คนร้ายปาดคอชิงทรัพย์เจ้าของร้านชำ จ.อ่างทอง

ภูมิภาค
8 ส.ค. 55
02:28
43
Logo Thai PBS
คนร้ายปาดคอชิงทรัพย์เจ้าของร้านชำ จ.อ่างทอง

ตำรวจคาดว่าเหตุฆาตกรรมโหดเพื่อชิงทรัพย์เจ้าของร้านขายของชำ ในจังหวัดอ่างทอง เป็นฝีมือของคนใกล้ชิด ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากการชิงทรัพย์มากกว่าความแค้นส่วนตัว แม้จะมีรายงานว่า พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุที่ใช้มีดโกนปาดคอและกรีดตามร่างกายถึง 12 แผล เป็นพฤติกรรมที่โหดเหี้ยม

ตำรวจภูธรสีบัวทอง อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง เข้าตรวจสอบร้านค้าชั้นเดียว ที่ตั้งอยู่ในบริเวณ หมู่ 6 ตำบลสีบัวทอง อำเภอแสวงหา หลังได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวถูกฆ่าชิงทรัพย์เสียชีวิต จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.กัลยา พลอยแสง อายุ 38 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ โดยสาเหตุการเสียชีวิตมากการถูกของมีคมปาดคอจนเป็นแผลขนาดใหญ่ ขณะที่ทั่วร่างกายพบรอยแผลจากของมีคมอีก 12 แผล ใกล้กับที่เกิดเหตุพบมีดโกนตกอยู่บนพื้นจำนวน 3 เล่ม

เบื้องต้น ตำรวจสอบปากคำนางบุญนำ พลอยแสง อายุ 36 ปี น้องสาวผู้ตายที่มีบ้านอยู่ติดกัน ซึ่งได้ข้อมูลว่าเมื่อคืนวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ และมีเสียงคล้ายต่อสู้กัน แต่คิดว่าเป็นเพียงการวิวาทกันธรรมดา จึงไม่ได้มาดูเหตุการณ์

ขณะที่นาง บุญธรรม พลอยแสง แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายได้เงินก้อนหนึ่ง หลังจากออกจากโรงงานที่เคยทำงานอยู่ และนำเงินมาเปิดร้านขายของชำ โดยก่อนหน้านี้ร้านค้าแห่งนี้ถูกขโมยข้าวของมาแล้วถึง 2 ครั้ง และกำลังจะทำการติดตั้งกล้องวงจรปิด แต่กลับมาเกิดเหตุร้ายขึ้นเสียก่อน

ด้าน พ.ต.อ.ชูเดช กองกันภัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพื้นที่พบร่องรอยการต่อสู้ ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยน่าจะทำทีมาชื้อของ และให้ผู้ตายเปิดประตู

เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีความคุ้นเคยกับผู้ตายเป็นอย่างดี ผู้ตายจึงยอมเปิดประตูให้ ผู้ก่อเหตุจึงอาศัยช่วงเวลานี้ทำร้ายร่างกายผู้ตายเพื่อหวังชิงทรัพย์สิน แต่ผู้ตายขัดขืนจึงถูกฆาตกรรม โดยใช้มีดโกนที่อยู่ภายในร้านทำร้ายจนเสียชีวิต พร้อมกับขโมยกระเป๋าคาดเอวของผู้ตายไปด้วย ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าจะสามารถจับกุมมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง