ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีวางระเบิดโรงแรม จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
10 ส.ค. 55
02:16
22
Logo Thai PBS
ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีวางระเบิดโรงแรม จ.ปัตตานี

ศาลจังหวัดปัตตานีอนุมัติหมายจับคนร้ายคดีความมั่นคง 3 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุลอบวางระเบิดโรงแรมซีเอส ปัตตานี 2 คน ส่วนอีก 1 คนยิงทหารในอำเภอมายอ เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม

พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี นำภาพถ่ายนายมะซอเร ดือรามะ นายอามีน คาเร็ง ผู้ต้องหาร่วมกันลอบวางระเบิดโรงแรมซีเอส ปัตตานี และ นายอิสมาแอ ดาโอง ผู้ต้องหาที่ร่วมกันยิงทหารเสียชีวิต 4 นายมาแสดง หลังศาลจังหวัดปัตตานีอนุมัติออกหมายจับในวันนี้

การสอบประวัติพบว่านายมะซอเร และนายอามีน เคยก่อเหตุมาหลายคดี โดยเจ้าหน้าที่มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด และคาดว่ายังไม่ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ ส่วนนายอิสมาแอ เป็นผู้ร่วมสังหารทหารชุดลาดตระเวนเสียชีวิต 4 นาย ในอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม

ขณะที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กระจายกำลังติดตามตัวนายอับดุลการิม แพร่ ชาวอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฆ่าผู้อื่นในพื้นที่อำเภอระแงะ ที่หลบหนีมาซ่อนตัวในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทัน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเพื่อนของนายอับดุลการิม 2 คน เพื่อสอบสวนว่ามีส่วนช่วยให้ผู้ต้องหาหลบหนีหรือไม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง