ตร.ปัตตานีออกหมายจับ 2 มือระเบิดรร.ซีเอส ปัตตานีแล้ว ระบุเป็น1ในอาร์เคเค

ภูมิภาค
10 ส.ค. 55
07:42
23
Logo Thai PBS
ตร.ปัตตานีออกหมายจับ 2 มือระเบิดรร.ซีเอส ปัตตานีแล้ว ระบุเป็น1ในอาร์เคเค

ความคืบหน้าคดีลอบวางระเบิดโรงแรมซีเอส จ.ปัตตานี ล่าสุดตำรวจออกหมายจับผุ้ต้องหาแล้ว 2 คน ซึ่งเป็นกลุ่มอาร์เคเคที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ขณะที่โรงเรียนบ้านกาวะ จ.นราธิวาส ต้องปิดเรียนชั่วคราว หลังถูกลอบวางระเบิดภายในโรงเรียนเมื่อวานนี้ (9 ส.ค.55)

ความคืบหน้าคดีคนร้ายวางระเบิดที่โรงแรม ซีเอส จ.ปัตตานีเมื่อคืนวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดพล.ต.ต. พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผกก.จ.ปัตตานีเปิดเผยว่า กลุ่มที่ก่อเหตุวางระเบิดโรงแรม เจ้าหน้าที่พบพยานหลักฐานที่ชัดเจน พร้อมกับขออนุญาตออกหมายจับจากศาลจ.ปัตตานีแล้ว คือ นายมะซอเร ดือรามะ  และนายอามีน คาเร็ง ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มอาร์เคเค ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุอยู่ในพื้นที่

ส่วนความคืบหน้าคดีกลุ่มคนร้ายยิงทหารชุดลาดตระเวนเสียชีวิต 4 นาย ในพื้นที่อำเภอมายอ เมื่อวันที่ 28 กรกฏาคมที่ผ่าน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ได้ควบคุมตัวหนึ่งในจำนวนผู้ที่ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน คือ นายอิสมาแอ ดาโอง ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบขยายผล

ด้านพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อหารือกับหน่วยงานด้านความมั่นคง ที่ค่ายสิรินทรจ.ปัตตานี เพื่อรับทราบข้อมูลการแก้ปัญหาภาคใต้ โดยระหว่างการประชุม ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ

ขณะเดียวกันบริเวณด้านนอกค่าย มีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบ 2 - 300 คนมาชุมนม เพื่อเตรียมยื่นหนังสือต่อรองนายกรัฐมนตรี เรียกร้องขอความเป็นธรรมเรื่องเงินเยียวยา หลังจากจำนวนที่ได้รับ น้อยกว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบ รายอื่นๆ ก่อนหน้านี้

ขณะที่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านกาวะ ต.กาวะ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ยังคงไปวิ่งเล่นที่โรงเรียนตามปกติ แม้ครูจะสั่งหยุดการเรียนการสอน เนื่องจากถูกคนร้าย เข้าไปลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยภายในโรงเรียนเมื่อวานนี้

โดยเด็กนักเรียนคนหนึ่ง กล่าวว่า  ไม่อยากให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นในโรงเรียนอีก โดยวันนี้โรงเรียนมีกำหนดจะจัดกิจกรรมถวาย พระพรเนื่องในวันแม่ ทำให้ความตั้งใจที่จะเข้าร่วมถวายพระพรต้องถูกระงับ เพราะเกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง