โพลวันแม่ชี้แม่ห่วงการเรียน - ยาเสพติด

สังคม
12 ส.ค. 55
05:14
14
Logo Thai PBS
โพลวันแม่ชี้แม่ห่วงการเรียน - ยาเสพติด

ผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติพบว่าเรื่องที่แม่ห่วงลูกมากที่สุดคือเรื่องการเรียน และพฤติกรรมที่อาจเสี่ยงต่อการติดยาเสพติด ขณะที่ความเห็นของผู้เป็นลูกก็ระบุว่าจะตั้งใจเรียน และไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิตสำรวจความคิดเห็นของผู้หญิงที่เป็นแม่จากทุกสาขาอาชีพ ทั่วประเทศ จำนวน 1,229 คน ระหว่างวันที่ 5 - 11 สิงหาคมที่ผ่านมา พบว่าสิ่งที่แม่ห่วงลูกมากที่สุดร้อยละ 40.40 คือเรื่องการเรียน รองลงมาร้อยละ 30.76 คือพฤติกรรมต่างๆ เช่น การคบเพื่อน การเชื่อเพื่อน การเข้าหาสิ่งเสพติด หรืออบายมุข

ขณะที่ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือกรุงเทพโพล สำรวจความคิดเห็นเด็ก และเยาวชนอายุระหว่าง 12 - 24 ปี ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,121 คน ในเรื่องอยากให้คำมั่นสัญญาอะไรกับแม่เพื่อให้แม่มีความสุข และสบายใจมากที่สุด พบว่าร้อยละ 45.7 บอกว่าจะตั้งใจเรียนหนังสือ และรองลงมาร้อยละ 20.7 บอกว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนัน และยาเสพติด

นอกจากนี้ กรุงเทพโพลยังระบุว่าสิ่งที่เด็ก และเยาวชนตั้งใจจะทำถวายสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนม์พรรษาครบ 80 พรรษาในปีนี้ มากที่สุดร้อยละ 53.2 คือจะเป็นคนดี ซื่อสัตย์ และทำตัวเป็นประโยชน์ต่อสังคม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง