รัฐบาลเตรียมงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาไทยหลังจากการแข่งขันโอลิมปิกเย็นนี้

กีฬา
14 ส.ค. 55
04:50
13
Logo Thai PBS
รัฐบาลเตรียมงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาไทยหลังจากการแข่งขันโอลิมปิกเย็นนี้

รัฐบาลเตรียมจัดงานฉลองให้กับนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเย็นวันนี้ (14ส.ค.55) ขณะที่ล่าสุดแก้ว พงษ์ประยูร นักชกเหรียญเงินโอลิมปิกได้รับเงินอัดฉีดไปแล้วอย่างต่ำ 24 ล้านบาท

แม้ผลงานของนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษจะไม่ค่อยดีเท่าไรนัก เมื่อเทียบกับการแข่งขันหลายครั้งที่ผ่านมา โดยทัพนักกีฬาไทยคว้ามาได้เพียง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดงเท่านั้น แต่รัฐบาลได้เตรียมจัดงานให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก

โดยโปรแกรมการจัดงานจะเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. ที่ทัพนักกีฬาไทยชุดสุดท้ายเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, นายสมบัติ คุรุพันธุ์ ผู้ช่วยรัฐมนนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย จะรอมอบพวงมาลัยให้การต้อนรับ

จากนั้นเวลา 17.00 น.จะมีขบวนแห่ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนขึ้นทางด่วนมาลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนที่ขบวนจะมุ่งหน้าผ่านถนนพญาไท, ราชเทวี, ปทุมวัน ก่อนจะเลี้ยวเข้าถนนพระราม 1 ไปยังห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน โดยงานจะเริ่มในเวลาประมาณ 18.30 น. และมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเดินทางมาเป็นประธานในพิธี ซึ่งในงานนอกจากจะมีงานเลี้ยงฉลองให้กับนักกีฬาแล้ว ยังจะมีการมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติให้กับนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลจากการแขง่ขันโอลิมปิกอีกด้วย

โดยแก้ว พงษ์ประยูร ซึ่งคว้าเหรียญเงินจะได้เงินรางวัลจำนวน 6 ล้านบาท, น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนัก และน้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ นักเทควันโด ที่คว้าเหรียญทองแดงจะได้รับเงินรางวัลคนละ 4 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม หากรวมเงินรางวัลจากภาคเอกชน และเงินเดือนสวัสดิการของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยแล้ว แก้ว ที่คว้าเหรียญเงินจะได้รับเงินอัดฉีดในขณะนี้รวมประมาณ 24 ล้านบาท ขณะที่พิมศิริ และชนาธิปจะได้รับเงินอัดฉีดรวมประมาณ 10 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง