ปคม.ทลายแก๊งชาวอุซเบฯ หลอกหญิงค้าประเวณีซอยนานา

อาชญากรรม
18 ส.ค. 55
02:52
18
Logo Thai PBS
ปคม.ทลายแก๊งชาวอุซเบฯ หลอกหญิงค้าประเวณีซอยนานา

ปคม.จับชาวอุซเบกิสถานร่วมกันหลอกหญิงในประเทศตัวเองมาค้าประเวณีในไทย หลังเจ้าหน้าที่สหประชาชาติได้ส่งข้อมูลให้ตำรวจไทยร่วมสืบสวนและขยายผล

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม.ควบคุมหญิงชาวอุซเบกิสถาน 3 คน หลังตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผู้บังคับการ ปคม. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติให้ข้อมูลว่า มีการบังคับการค้าประเวณีภายในซอยนานา กรุงเทพมหานคร โดยตำรวจได้เข้าสืบสวนจนพบเครือข่ายของกลุ่มผู้ต้องหา พร้อมช่วยเหลือผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงชาวอุซเบกิสถาน 1 คน

โดยพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ต้องหาจะหลอกหญิงสาวชาวอุซเบกิสถานว่า จะพาไปทำงานที่ร้านอาหารในรัสเซีย โดยใช้วิธีการพาผู้เสียหายเดินทางไปประเทศในแถบยุโรป ก่อนที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อทำทีว่าเป็นนักท่องเที่ยว และ เมื่อมาถึงไทย จะยึดหนังสือเดินทางของผู้เสียหายไว้ ก่อนจะบังคับให้ค้าประเวณี

โดยเบื้องต้นแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ โดยใช้วิธีการหลอกลวงหน่วงเหนี่ยวกักขังรวมถึงใช้กำลังประทุษร้ายมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 4-5 ปี และ ปรับตั้งแต่ 80,000 -200,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง