"บรรหาร" ยังไม่พร้อมถามสาเหตุคดีลอบยิง "ชาดา"

การเมือง
21 ส.ค. 55
14:19
160
Logo Thai PBS
"บรรหาร" ยังไม่พร้อมถามสาเหตุคดีลอบยิง "ชาดา"

พรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่พร้อมที่จะสอบถามข้อเท็จจริงจากนายชาดา ไชยเศรษฐ์ ในคดีลอบยิงที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะที่รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่ามีการวางแผนมาล่วงหน้า และติดตามมาก่อเหตุ

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่ายังไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น เพราะไม่กล้าที่จะถามนายชาดา เนื่องจากยังอยู่ในภาวะเสียใจกับสูญเสียบุตรชาย แต่เบื้องต้นได้มอบหมายให้นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล และนายนิกร จำนง ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางไปร่วมพิธีศพแล้ว

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ตำรวจจะทำหน้าที่สืบสวนสอบสวน และจับกุมผู้กระทำผิดได้อย่างรวดเร็ว พร้อมวิเคราะห์ลักษณะการก่อเหตุแล้วเชื่อว่า สาเหตุของการลอบยิงไม่น่าจะใช่ประเด็นจากการทะเลาะวิวาท เนื่องจากการกระทำของผู้ก่อเหตุมีความเป็นไปได้ว่า มีการวางแผนมาล่วงหน้าและติดตามมาลอบยิง

สำหรับนายชาดา ปัจจุบันอายุ 51 ปี เป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่น เคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ต่อมาในการเลือกตั้ง ปี 2550 ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.จังหวัดอุทัยธานี สังกัดพรรคชาติไทย และได้รับเลือกตั้งอีกสมัยในการเลือกตั้ง ปี 2554 สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

นอกจากนี้ยังเป็นประธานคณะกรรมาธิการเกษตรและสหกรณ์ ของสภาผู้แทนราษฎร นายชาดา เคยถูกจับกุมในข้อหาจ้างวานฆ่านายสมเกียรติ จันทร์หิรัญ เลขานุการนายประแสง มงคลสิริ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย เมื่อปี 2546

ขณะที่นายฟารุตนั้น นับเป็นทายาททางการเมืองของนายชาดา เนื่องจากได้วางตัวให้ลงเล่นการเมืองในสมัยหน้า โดยก่อนหน้านี้นายชาดา ได้นำนายฟารุต ไปแนะนำกับคนในพื้นที่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง