เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงอดีตเพื่อนร่วมงาน หน้าตึกเอ็มไพร์ สเตท ในนิวยอร์ค ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 9 ราย

ต่างประเทศ
25 ส.ค. 55
09:19
17
Logo Thai PBS
เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงอดีตเพื่อนร่วมงาน หน้าตึกเอ็มไพร์ สเตท ในนิวยอร์ค ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 9 ราย

เหตุสะเทือนขวัญจากอาวุธปืนในสหรัฐอเมริกายังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการกราดยิงกลางมหานครนิวยอร์ค หน้าตึกเอ็มไพร์ เสตท ซึ่งมีผู้คนพลุกพล่าน มีผู้เสียชีวิต 2 คน รวมทั้งมือปืน นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน ในจำนวนนี้บางคนได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนของตำรวจที่ยิงเข้าใส่มือปืน

นี่เป็นนาทีสะเทือนขวัญที่หน้าตึกเอ็มไพร์ สเตท ในนครนิวยอร์ค ที่มีผู้บันทึกไว้ได้ หลังเกิดเหตุยิงกันบนถนนฟิฟธ์ อเวนิว (Fifth Avenue) ที่อยู่ด้านข้างตึก เมื่อชายคนหนึ่งใช้อาวุธปืนยิงอดีตเพื่อนร่วมงานเสียชีวิตกลางถนน และยิงต่อสู้กับตำรวจที่ประสบเหตุ ก่อนถูกตำรวจยิงเสียชีวิต เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้คนที่พลุกพล่านในบริเวณดังกล่าว มีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 9 คน นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์คเปิดเผยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บบางคนถูกลูกหลงจากกระสุนปืนของตำรวจที่ยิงเข้าใส่มือปืนและว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

ขณะตำรวจระบุว่า มือปืนที่ก่อเหตุคือนายเจฟฟรี่ย์ จอห์นสัน อายุ 58 ปี เป็นนักออกแบบแฟชั่นเครื่องประดับสตรี และถูกไล่ออกจากบริษัทฮาซาน อิมพอร์ตส (Hazan Imports) ซึ่งมีสำนักงานอยู่ใกล้กับตึกเอ็มไพร์ สเตท เมื่อปีที่แล้ว หลังจากบริษัทต้องปรับลดขนาดองค์กร ซึ่งก็สร้างความไม่พอใจให้กับนายจอห์นสันเป็นอย่างมาก ส่วนผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกนายจอห์นสันยิงเสียชีวิตเป็นผู้จัดการบริษัท ที่เคยมีปากเสียงกันเมื่อครั้งที่นายจอห์นสันยังทำงานอยู่

นับเป็นเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองในย่านใจกลางมหานครนิวยอร์ค ที่แน่นขนัดไปด้วยนักท่องเที่ยว หลังจากเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ตำรวจนิวยอร์คได้วิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องสงสัยใช้อาวุธมีดแทงคน และพยายามหลบหนีในย่านไทม์ สแควร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง