ปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำพูน เขต 2 การใช้สิทธิ์เป็นไปอย่างเรียบร้อย

ภูมิภาค
26 ส.ค. 55
12:13
20
Logo Thai PBS
ปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำพูน เขต 2 การใช้สิทธิ์เป็นไปอย่างเรียบร้อย

การเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดลำพูน เขต 2 ในวันนี้ ( 26 ส.ค.) คณะกรรมการการเลือกตั้งคาดการณ์ว่า จะมีผู้ใช้สิทธิ์ประมาณร้อยละ 85 ขณะที่การเลือกตั้งตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างเรียบร้อย

หลังปิดหีบ 15.00 น.กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จังหวัดลำพูน เขต 2 เริ่มนับคะแนนทันทีหลังปิดหีบในเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา โดยการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งแทนนายสถาพร มณีรัตน์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้ง พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่วางตัวเป็นกลาง ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่จับกุมผู้หญิงคนหนึ่ง พร้อมธนบัตร ฉบับละ 100 บาท รวม 7,000บาท เมื่อวานนี้ ( 25 ส.ค.) ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลว่า เกี่ยวข้องการทุจริตซื้อเสียงหรือไม่

โดยการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มีผู้สมัคร 3 คน แต่เป็นการแข่งระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ ที่ส่งนายบรรจง วิพรหมชัย สู้กับนายรังสรรค์ มณีรัตน์ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นน้องชายนายสถาพร มณีรัตน์ โดยผลการนับคะแนน ล่าสุดนายรังสรรค์ มณีรัตน์ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง