ตร.เตรียมออกหมายจับ-ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดคุกนครศรีฯ เพิ่ม

ภูมิภาค
27 ส.ค. 55
07:17
19
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับ-ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดคุกนครศรีฯ เพิ่ม

ตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมส่งสำนวนการสอบสวนเครือข่ายค้ายาเสพติด เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังถูกยึดทรัพย์กว่า 100 ล้านบาท ส่งอัยการฟ้องศาลในสัปดาห์นี้ พร้อมขออนุมัติหมายจับจากป.ป.ส.เพิ่ม คาดสัปดาห์หน้า ออกตรวจยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดกว่า 20 รายได้ทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช นำสำนวนการสอบสวนผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดจำนวนมาก มาตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อหาจุดบกพร่อง ก่อนจะรวบรวมสำนวนทั้งหมด ส่งต่อให้อัยการจังหวัดพิจารณา โดยเนื้อหาในสำนวนสั่งฟ้องศาล ดำเนินคดีกับเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนายณัฐพล ระย้า อดีตผู้คุมเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมพวกอีก 5 คน ที่ถูกตำรวจเข้ายึดทรัพย์เมื่อ 5 วันก่อน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนวนการยึดทรัพย์ทั้งหมดใกล้สมบูรณ์ เหลือเพียงขั้นตอนการสอบปากคำนายณัฐพล ระย้า อดีตผู้คุม กับพรรคพวกอีก 5 คนเท่านั้น ซึ่งเมื่อสอบปากคำเสร็จแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการรวบรวมส่งให้อัยการฟ้องศาล

ในขณะที่เครือข่ายของนายณัฐพล ที่ยังหลบหนีอยู่อีก 2 คน ล่าสุด ตำรวจกำลังตามจับอยู่ ซึ่งการจากสำรวจทรัพย์สิน 1 ใน 2 คนที่กำลังหลบหนี เจ้าหน้าที่พบเงินในบัญชีที่เกี่ยวข้องยาเสพติดมีหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ส่วนการขออนุมัติหมายจับเครือข่ายยาสเพติดเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ชุดที่ 2 ซึ่งมีเครือข่ายกว่า 20 คน ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับจากเลขาธิการ จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคาดว่า ในสัปดาห์นี้จะสามารถอนุมัติหมายจับได้ ซึ่งในระหว่างรอหมายจับ ตำรวจได้สืบทราบทรัพย์สินเครือข่ายนี้แล้ว และเมื่อหมายจับออกมา ก็จะดำเนินการยึดทรัพย์เหมือนกับเครือข่ายแรกทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง