"โฆษกกอ.รมน."ย้ำ "ศปก.จชต."ไม่ทำงานซ้ำซ้อน "ศอ.บต.- กอ.รมน."

การเมือง
27 ส.ค. 55
10:13
8
Logo Thai PBS
"โฆษกกอ.รมน."ย้ำ "ศปก.จชต."ไม่ทำงานซ้ำซ้อน "ศอ.บต.- กอ.รมน."

โฆษกกอ.รมน.กล่าวหลังการประชุมเพื่อติดตามการทำงานของ ศปก.จชต.ว่า ขณะนี้ศูนย์ฯดังกล่าวยังไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ตามโครงสร้างที่จะเกิดขึ้น เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการกฤษฎีกาพร้อมยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อ ศอ.บต.และกอรมน.

พล.ต.ดิฎฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) กล่าวหลังการประชุมเพื่อติดตามการทำงานของศูนย์ปฎิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.จชต.)ว่า ขณะนี้ศูนย์ฯ ดังกล่าวยังไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ตามโครงสร้างที่จะเกิดขึ้น เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการกฤษฎีกา

ทั้งนี้ ได้มีการติดตามความคืบหน้าในด้านการข่าวและการติดตามสถานการณ์และจะมีการปรับปรุงเรื่องการดูแลพื้นที่ให้มีความละเอียดมากขึ้น โดยใช้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องบูรณาการในการตั้งด่านตรวจตรายานพาหนะที่ผ่านเข้าออกในพื้นที่ อย่างไรก็ตามตำรวจยังคงเป็นห่วงเรื่องรถที่ถูกขโมย และยังมีการหารือเรื่องการศึกษาให้มีความเหมาะสมกับพื้นที่ในด้านการเรียนสายสามัญและสายศาสนา

ส่วนการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีการจัดกำลังตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.)ลงพื้นที่ และจะเปิดรับสมัครทหารกองหนุนที่ปลดประจำการจำนวน 1,500 นาย เพื่อฝึกและลงปฏิบัติหน้าที่ทดแทนอัตรากำลัง ตชด.พล.ต.ดิษฎพรยืนยันว่า โครงสร้างของ ศปก.จชต. นั้น ไม่ได้มีผลกระทบต่อการทำงานของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งศปก.จชต.จะช่วยลดขั้นตอนการทำงานในพื้นที่และนำไปสู่การให้ข้อเสนอแนะแก่นายกรัฐมนตรีที่เป็นหัวหน้าของหน่วยราชการทั้ง 2 เพื่อประโยชน์ในการแก้ปัญหาได้เร็วขึ้น อย่างไรก็ตาม หากโครงสร้างของ ศปก.จชต.แล้วเสร็จจะมีการแถลงในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง