“เฉลิม” ประชุมแก้ปัญหาสถานการณ์ใต้ เสนอให้เลือกตั้งผู้ว่าชายแดนใต้

การเมือง
8 ก.ย. 55
03:10
49
Logo Thai PBS
“เฉลิม” ประชุมแก้ปัญหาสถานการณ์ใต้ เสนอให้เลือกตั้งผู้ว่าชายแดนใต้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีร่วมประชุมกับศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ พร้อมเสนอให้พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ควรมีผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีมาจากการเลือกตั้ง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์กับศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อป้องกัน และแก้ไขสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่

ซึ่งรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มีการเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ เข้าร่วมประชุมด้วย แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยเชื่อว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมประชุมก็จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ได้ดีกว่า เพราะมี ส.ส.เกือบเต็มพื้นที่

พร้อมกันนี้ ยังระบุถึงข้อเสนอที่อยากให้สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ควรมีผู้ว่าราชการจังหวัดที่มาจากการเลือกตั้ง และเลือกรองผู้ว่าราชการเป็นคณะทำงานเหมือนในกรุงเทพมหานคร เพราะเชื่อว่า จะมีทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้นำเอกสารการเผาโรงเรียน 15 แห่งกว่า 10 ปีที่แล้ว มาร่วมหารือกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อตรวจสอบว่า มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง