"กิฟซ่า"ยืนยันไม่มีเจตนาขัดขืนการทำหน้าที่ของตำรวจ

อาชญากรรม
12 ก.ย. 55
12:29
44
Logo Thai PBS
"กิฟซ่า"ยืนยันไม่มีเจตนาขัดขืนการทำหน้าที่ของตำรวจ

ศาลจังหวัดพระโขนงตัดสิน จำคุก 1 เดือน นักร้องสาววงเกิร์ลลี่เบอร์รี่ที่เมาแล้วขับ แต่ให้รอลงอาญาโดยถูกคุมประพฤติ 1 ปี บำเพ็ญประโยชน์รวม 12 ชั่วโมง

หลังเข้ารับฟังคำสั่งของศาลจังหวัดพระโขนงในข้อหาเมาแล้วขับและไม่พกใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ น.ส.ปิยา พงศ์กุลภา หรือ กิฟซ่า นักร้องวงเกิร์ลรี่เบอร์รี่

ศาลจังหวัดพระโขนงมีคำสั่งให้จำคุก น.ส.ปิยา พงศ์กุลภา  2 ปี ปรับ 6,000 บาท ในข้อหาขับรถในขณะมึนเมา และโทษปรับ 1,000 บาทในข้อหาไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ แต่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือโทษจำคุก 1 เดือน ปรับรวม 3,500 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี และต้องบำเพ็ญประโยชน์ 12 ชั่วโมง รวมถึงคุมประพฤติ 1 ปี

น.ส.ปิยา พงศ์กุลภา นักร้อง ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาแสดงความไม่เคารพต่อการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งยอมรับว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้สร้างความเสียหายแก่ตัวเอง และคนรอบข้าง

ส่วนคดีที่นายวรยุทธ์ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ จนเสียชีวิต ในวันนี้ (12 ก.ย.)ได้ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อหาเมาและขับโดยให้เหตุผลว่าป่วย โดยจะส่งใบรับรองแพทย์มายืนยันอีกครั้ง ทั้งนี้ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดเพิ่มเติมหลังได้รับผลตรวจพิสูจน์แล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง