"นายกฯ"มอบ"ยงยุทธ"คุมสถานการณ์น้ำช่วงไปสหรัฐฯ-สั่งเฝ้าระวังน้ำท่วม 24 ชม.

การเมือง
21 ก.ย. 55
10:14
46
Logo Thai PBS
"นายกฯ"มอบ"ยงยุทธ"คุมสถานการณ์น้ำช่วงไปสหรัฐฯ-สั่งเฝ้าระวังน้ำท่วม 24 ชม.

นายกฯ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ว่า ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบ ข้อมูล ขณะที่คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ และอุทกภัยหรือ กบอ. มีการประชุมติดตามสถาน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อมูล ขณะที่คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยหรือ กบอ. มีการประชุมติดตามสถานการณ์น้ำทั่วประเทศทุกวัน และทุกจังหวัดได้มีการตั้งศูนย์ส่วนหน้าเพื่อรับมือกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้น โดยมีส่วนกลางเป็นคอยประสานงาน ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้ดำเนินการอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังมีความห่วงใยกรณีของกำลังเจ้าหน้าที่มีจำนวนจำกัด และความรวดเร็วเข้าช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ ยอมรับว่าสถานการณ์น้ำท่วมในภาคตะวันออก ยังวิกฤต เพราะมีปริมาณน้ำมาก แต่รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง และต้องเฝ้าระวังตลอดทั้งสัปดาห์ อีกทั้งต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าจะมีฝนตกลงมาเพิ่มหรือไม่

ส่วนในระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าร่วม ประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกานั้น ได้มอบหมายให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รักษาการแทน โดยต้องรับผิดชอบ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แต่ยังสามารถติดต่อและประสานตนเองได้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า พร้อมให้การดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมอบหมายนายยงยุทธไปตรวจสอบ ทั้งนี้ในทางปฎิบัติทุกจังหวัดสามารถเบิกงบประมาณฉุกเฉินมาช่วยเหลือประชาชนได้ และอยากให้ทุกหน่วยงานเข้าดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมให้การสนับสนุน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง