"บางระกำ"ยังวิกฤต ปชช.อยู่อย่างลำบาก-เร่งสร้างที่พักชั่วคราว

ภูมิภาค
26 ก.ย. 55
12:11
38
Logo Thai PBS
 "บางระกำ"ยังวิกฤต ปชช.อยู่อย่างลำบาก-เร่งสร้างที่พักชั่วคราว

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลให้หลายพื้นที่ภาคใต้มีน้ำท่วมขัง และนำป่าไหลหลาก ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก จนถึงขณะนี้ ประชาชนก็ยังต้องอยู่กันอย่างยากลำบาก

ผู้สูงอายุและ ชาวบ้าน ชุมชนคุ้มแม่ย่า ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ยังคงเร่งสร้างที่พักชั่วคราว หลังแม่น้ำยมยังคงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านสูงกว่า 1 เมตร เช่นเดียวกับพื้นที่การเกษตร ที่น้ำจากแม่น้ำยม ได้ไหลเข้าท่วมอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่ตำบลวังจิกอำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร นักเรียนต้องเดินลุยน้ำที่ท่วมขังไปโรงเรียน เนื่องจากแม่น้ำยมยังเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ ผู้ปกครองบางส่วนต้องนำเรือมาคอยรับ-ส่ง บางช่วงต้องพายข้ามแม่น้ำยมที่มีกระแสน้ำไหลแรง ฝนที่ตกหนักและลมกรรโชกอย่างรุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านกุดตากล้า ตำบลสงเปลือย อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร หลังคาเสียหายไปกว่า 10 หลัง ขณะที่บางหลังถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับ จนเสียหายหมดทั้งหลัง

เช่นเดียวกับถนนแยกผังเมืองสาย ก. และสี่แยกโรงพยาบาลป่าตอง เขตเทศบาลเมืองป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต ฝนที่ยังตกไม่หยุด ทำให้ถนนถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร - 1 เมตรขณะที่น้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจา ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ไหลลงสู่คลองทับปริก และเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้สวนปาล์มน้ำมัน และสวนยางพาราของชาวบ้านกว่า 100 ไร่ถูกน้ำท่วม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ประกาศเตือนพื้นที่เสี่ยงใน 8 อำเภอ เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก ส่วนฝนที่ยังตกหนักตลอดวันทั้งวันในจังหวัดพังงาทำให้ระดับน้ำที่ท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ต้องแจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัยอยู่ติดกับลำคลอง และเชิงเขา ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม

ขณะที่บรรยากาศในตลาดโรงเกลืออำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว วันนี้ก็เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังต้องหยุดมาหลายวันจากเหตุการณ์น้ำท่วมล่าสุด เช่นเดียวกับบรรยากาศการท่องเที่ยว คณะนักท่องเที่ยวชาวไทย ต่างก็ข้ามแดนไปเที่ยวนครวัด- นครธมกันอย่างคึกคัก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง