ตร.นครบาลพร้อมดูแลรับสมัคร ส.ส.19-23 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
16 พ.ค. 54
13:17
10
Logo Thai PBS
ตร.นครบาลพร้อมดูแลรับสมัคร ส.ส.19-23 พ.ค.นี้

ตำรวจนครบาล เตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัยในวันรับสมัครเลือกตั้ง 19-23 พ.ค.นี้ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับถึงติดตามสถานการณ์ในพื้นที่เสี่ยงทั่วประเทศ

การดูแลความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้งที่ใกล้ถึงกำหนดวันรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 19-23 พ.ค.นี้ พล.ต.ต. กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับให้ตำรวจทั่วประเทศเฝ้าระวังความปลอดภัยของผู้สมัครทุกคนอยู่แล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง เช่นเดียวกับพื้นที่นครบาลที่มีการกำชับให้หัวหน้าทุกสถานี เฝ้าระวังทุกพื้นที่อย่างเข้มงวด โดยขณะนี้ยังไม่มีผู้สมัคร ส.ส.ติดต่อประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ซึ่งคาดว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานครไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรง

ทั้งนี้คณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครยังฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวัง และ ติดตามการปราศรัยหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน กรณีการใช้วาจาพาดพิง หรือ หมิ่นสถาบัน ซึ่งหากตรวจพบรวมถึงการกระทำเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด รวมไปถึงการทำลายแผ่นป้ายหาเสียง หากมีการจับกุมผู้ก่อเหตุได้จะถูกดำเนินคดีในข้อหาทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นให้ได้รับความเสียหาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง