โอลิมปิกไทยตั้ง 4 ตัวแทนเคลียร์ปัญหาภายใน 4 สมาคม

กีฬา
19 พ.ค. 54
13:57
20
Logo Thai PBS
โอลิมปิกไทยตั้ง 4 ตัวแทนเคลียร์ปัญหาภายใน 4 สมาคม

คณะกรรมการโอลิมแห่งประเทศไทยตัดสินใจตั้งคณะกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหาของ 4 สมาคม ที่มีแนวโน้มจะทำผลงานได้ไม่เข้าเป้า และหมดสิทธิจากการแข่งขันในระดับนานาชาติ

การประชุมคณะกรรมการบริหารโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ฯในวันนี้มีวาระเร่งด่วน คือ การเสนอวิธีการแก้ไขปัญหาสมาคมกีฬาทั้ง 4 สมาคม คือ บาสเกตบอล มวยสากลสมัครเล่น แบดมินตัน และ ยิงปืน โดยคาดว่า หาก 4 สมาคมทำผลงานไม่เข้าเป้า หรือ ไม่สามารถส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจะทำให้ไทยพลาดเหรียญทองไปกว่า 20 เหรียญ โดยที่ประชุมถกปัญหานี้กันนานกว่า 2ชั่วโมงได้ข้อยุติว่า แต่ละสมาคมนั้นล้วนมีปัญหาที่แตกต่างกัน ฉะนั้นการรอให้ กกท.เป็นผู้ตัดสินน่าจะไม่ทันต่อการฝึกซ้อม และ ทิศทางของนักกีฬาที่ต้องลงแข่งขัน ฉะนั้นคณะกรรมการโอลิมปิกไทยที่มีหน้าที่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันโดยตรง

จึงขอยื่นมือเข้าช่วยเหลือด้วยการนำผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าไปเป็นคนกลางคอยแก้ไขปัญหาความขัดแย้งเฉพาะในประเทศ เช่นสมาคมมวยสากลสมัครเล่น จะให้ พล.ต.จารึก อารีย์ราชการัณ เป็นผู้เคลีย์ปัญหาระหว่างกลุ่มขั้วอำนาจเก่าของสมาคม และ ผู้สนับสนุน พล.อ.บุญเลิศ  แก้วประสิทธิ์ หากประสบผลสำเร็จถึงจะส่งเรื่องเพื่อทำความเข้าใจกับ ไอบา ต่อไป

สำหรับอีก 3 สมาคมทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้แต่งตั้งให้ พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย เป็นผู้เคลียร์ปัญหาของสมาคมยิงปืน ต่อด้วยนายธรรมนูญ หวั่งหลี เป็นผู้แก้ไขปัญหาสมาคมแบดมินตัน  และนายพงศ์โพยม วาสภูติ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เข้าไปสะสางปัญหาของสมาคมบาสเกตบอล 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง