นอวัค จอโกวิช คว้าแชมป์เทนนิส เซียงไฮ มาสเตอร์ รอบชิงชนะเลิศ

กีฬา
15 ต.ค. 55
04:46
28
Logo Thai PBS
นอวัค จอโกวิช คว้าแชมป์เทนนิส เซียงไฮ มาสเตอร์ รอบชิงชนะเลิศ

นอวัค จอโกวิช ต้องออกแรงเหนื่อยกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ แอนดี้ เมอร์เรย์ ได้ในการแข่งขัน เทนนิสเซียงไฮ มาสเตอร์ รอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันที่ เซียงไฮ ในประเทศจีนรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง นอวัค จอโกวิช มือ 2 ของโลก จากเซอร์เบีย พบกับ แอนดี้ เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลก จากสก็อตแลนด์ และเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ 2 สมัย เกมนี้ ปรากฏว่าเป็น จอโกวิช ที่เล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ เมอร์เรย์ ไป 2-1 เซต คะแนน 5-7, 7-6 (13-11), 6-3 ใช้เวลาในการแข่งขันไป 2.23 ชั่วโมง ทำให้ จอโกวิช คว้าแชมป์ไปครอง และเป็นการคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน หลังจากที่สัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งจะได้แชมป์ที่ปักกิ่งมา นอกจากนี้ จอโกวิช ยังเพิ่มสถิติในการพบกันกับ เมอร์เรย์ เป็นชนะ 9 ครั้งและแพ้ 7 ครั้ง และ จอโกวิช ยังเป็นนักเทนนิสที่คว้าแชมป์ระดับ มาสเตอร์ซีรีส์ ได้ 7 รายการแบบไม่ซ้ำกัน

ด้านกอล์ฟ มาเก๊า โอเพ่น รอบสุดท้าย การแข่งขันกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ มาเก๊า โอเพ่น รอบสุดท้าย ที่สนาม มาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ปรากฏว่า กากานจีต ภูลลาร์ นักกอล์ฟจากอินเดียที่ฟอร์มดีมาตลอด 3 วัน มีคะแนนตลอด 4 วันที่ 16 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง, ที่ 2 เป็นของ โจนาธาน มัวร์ จากสหรัฐ มีคะแนน 14 อันเดอร์ ส่วน ฐิติพันธ์ ช่วยประคอง โปรกอล์ฟดาวรุ่งของไทย เป็นโปรไทยที่ทำผลงานดีที่สุดจบอันดับที่ 3 ร่วม คะแนนรวม 12 อันเดอร์ เท่ากับ ชิดดิคูร์ โปรจากบังกาลเทศ

ส่วนผลงานของโปรไทยคนอื่นๆ พรหม มีสวัสดิ์ จบที่ 8 ร่วมกับ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ และ ธงชัย ใจดี โดยมีคะแนนเท่ากันที่ 8 อันเดอร์, โปรพาย ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล จบที่ 17 ร่วม มีคะแนน รวม 6 อันเดอร์, ธรรมนูญ ศรีโรจน์ มีคะแนน 3 อันเดอร์ จบที่ 31, ชัพชัย นิราช มีคะแนนรวม 1 อันเดอร์ จบที่ 38 ร่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง