กกต.วอนพรรคการเมืองอย่าเพิ่งขึ้นเลขป้ายหาเสียง

การเมือง
22 พ.ค. 54
15:36
9
Logo Thai PBS
 กกต.วอนพรรคการเมืองอย่าเพิ่งขึ้นเลขป้ายหาเสียง

ประธาน กกต. ขอให้ว่าที่ผู้สมัครอย่าเพิ่งขึ้นหมายเลขหาเสียงก่อนการสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากถือเป็นเรื่องการได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง ขณะที่การหาเสียงในพื้นที่กรุงเทพฯ ของ 2 พรรคใหญ่เริ่มเข้มข้นมากขึ้น

        นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปย่านสยามสแควร์ เพื่อเปิดนโยบายพรรคและร่วมเสวนากับเยาวชนชูนโยบายโครงการเรียนฟรี 15 ปี และโครงการกู้ยืมเงืนเพื่อการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย ขณะที่ประชาชนบางกลุ่มมาชูป้ายโหวตโนระหว่างการหาเสียง

         ขณะที่นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ยอมรับว่ากฎหมายเลือกตั้งไม่ได้ห้ามไม่ให้ว่าที่ผู้สมัครขึ้นป้ายระบุหมายเลขพรรคทั้งที่ยังไม่ได้สมัคร แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรจะทำ อย่างไรก็ตามประธาน กกต.ได้ยืนยันถึงความพร้อมในการเปิดรับสมัคร ส.ส.ระบบเขตทั่วประเทศในวันที่ 24-28 พฤษภาคมนี้ และจะดูแลการเลือกตั้งให้ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย โดยต้องขอความร่วมมือให้ทุกพรรคการเมืองปฎิบัติตามพันธสัญญาที่ให้ไว้ และพร้อมให้ตัวแทนจากสหภาพยุโรป หรือ อียู เข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งในครั้งนี้

          สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคมาตุภูมิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรค เตรียมเปิดตัว พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ย้ายมาลงเลือกตั้งในพื้นที่เดิมจังหวัดนครราชสีมา ส่วน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานพรรคเพื่อไทย ได้ส่งนายคึกพล ยงใจยุทธ บุตรชายลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคความหวังใหม่ ซึ่งมีนายชิงชัย มงคลธรรม หัวหน้าพรรค ซึ่งจะยื่นสมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร ส่วน พล.อ.ชวลิตยังไม่ตัดสินใจเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด และจะบรรยายพิเศษเปิดใจทิศทางการเมืองในที่ประชุมพรรคความหวังใหม่ในวันพรุ่งนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง