ไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศวอด คลอกแมวตาย 11 ตัว

อาชญากรรม
4 ต.ค. 67
22:26
411
Logo Thai PBS
ไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศวอด คลอกแมวตาย 11 ตัว
ไฟไหม้บ้านชุมชนคลองเก้าห้อง ย่านประชาอุทิศ 90 วอด พบแมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกหลายตัว

วันนี้ (4 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนคลองเก้าห้อง ซอยประชาอุทิศ 90 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสถานีทุ่งครุ พร้อมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

เมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน  ชุมชนคลองเก้าห้อง ซอยประชาอุทิศ 90 ถนน ประชาอุทิศ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากเกิดขึ้นบริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งระงับเหตุการณ์ดังกล่าว ใช้เวลาเพียง 5 นาที แสงเพลิงจึงสงบลง ขณะเดียวกันจึงเร่งระบายควันภายในห้องที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบความเสียหาย

โดยเมื่อกลุ่มควันเริ่มเบาบางลง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัคร ตรวจสอบพบกรงขังแมวนับ 10 วางเรียงรายอยู่ภายในห้องซึ่งทุกกรงมีแมวอยู่รวมประมาณกว่า 20 ตัว จากการตรวจสอบอย่างละเอียดภายในห้อง พบมีแมวตายในที่เกิดเหตุถึง 9 ตัว และได้รับบาดเจ็บจากความร้อนของเปลวไฟอีกเป็นจำนวนมากอาสาสมัครจึงรีบให้การช่วยเหลือนำแมวที่ยังมีชีวิตอยู่ลงมาสู่พื้นด้านล่างเพื่อให้การช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้น

และจากการสำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วสรุปว่า แมวที่เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงเอาไว้ทั้งหมดมี 29 ตัว และตายทันทีภายในห้องที่เกิดเหตุ 9 ตัว มีอาการสาหัส 1 ตัว อาสาต้องให้ออกซิเจนเพื่อช่วยต่อลมหายใจ ขณะเดียวกันยังพบแมวมีแผลจากการถูกไฟไหม้ 12 ตัว ที่เหลือสูญหายไป นอกจากนี้ยังพบแมวตายนอกบ้านอีก 2 ตัว สรุปยอดรวมแมวตายทั้งหมดเป็น 11 ตัว

ด้าน น.ส.ศิริศรา เจ้าของแมว เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตัวเองไม่ได้บ้านเนื่องจากออกไปทำงาน แต่มีป้าอยู่ในเหตุการณ์ ขณะกลับมาบ้านมีคนแจ้งว่าไฟไหม้บ้านตัวเองจึงรีบกลับมา ซึ่งตัวเองเลี้ยงแมวไว้ทั้งหมดประมาณ 29 ตัว โดยจะแยกกรงไว้ให้อยู่บนห้องที่ชั้น 2 ซึ่งภายในห้องดังกล่าวจะมีการเปิดพัดลมให้แมวอยู่ในช่วงเวลากลางวัน แต่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรจึงเกิดเหตุไฟไหม้

เบื้องต้นอาสาสมัครได้นำแมวที่ถูกไฟคลอกที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการหนักไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง 5 ตัว ส่วนที่เหลือทีมสัตวแพทย์ที่เข้ามาช่วยเหลือได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วและให้รอดูอาการที่บ้านได้ ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจยังไม่สรุป และจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

อ่านข่าว :

ตร.ประกาศ "สันติ เจ๊ะอาหลี" มอบตัวด่วนใครให้พี่พักข้อหาหนัก

ร้องถูก "อดีตดาราหญิง" หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมปลอม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง