จับตา ครม.สัญจรและเสียงสะท้อนจากภาคประชาสังคม

21 ต.ค. 55
14:03
26
Logo Thai PBS
จับตา ครม.สัญจรและเสียงสะท้อนจากภาคประชาสังคม

การประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ หรือ ครม.สัญจร เกาะสมุย ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้(22 ต.ค.) โดยภาพรวมพร้อมแล้ว 100 เปอร์เซนต์ ทั้งสถานที่และการรักษาความปลอดภัย ซึ่งสำหรับวาระการพิจารณาอนุมัติงบประมาณสนับสนุน โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการที่ผ่านการพิจารณาของ คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน หรือ กรอ. ซึ่ง นายกรัฐมนตรี พิจารณาความจำเป็นและความคุ้มค่าแล้วระดับหนึ่ง

<"">

 

นอกจากการประชุม กรอ.เพื่อพิจารณาโครงการต่าง ๆ แล้ว นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีบางคน ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบโครงการด้วยตัวเอง และวันนี้(21 ต.ค.) นับเป็นวันที่ 2 ที่นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลงพื้นที่ภาคใต้

<"">
<"">

 

จากทั้งหมดมากกว่า 30 โครงการในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย คือ สุราษฎร์ธานี,ชุมพร,นครศรีธรรมราชและพัทลุงนั้น เกาะสมุยเป็นพื้นที่ที่คาดหวังงบประมาณเพื่อการพัฒนาเป็นเมืองท่องเที่ยว เช่นเดียวกับ "พัทยา"

หาก ครม.สัญจร เกาะสมุย มีมติเห็นชอบดำเนินโครงการใด มีเสียงสะท้อนจากภาคประชาสังคม โดยเฉพาะภาคประชาสังคมในนครศรีธรรมราช ออกมาเรียกร้องว่า อยากให้นครศรีธรรมราชเป็นพื้นที่ผลิตอาหารให้กับประเทศ แทนที่จะเป็นเมืองอุตสาหกรรม

<"">
<"">

 

ครม.สัญจร เกาะสมุย ในทางการเมืองใครจะได้ใครจะเสีย ไม่ว่ากัน หากแต่ว่าการบริหารจัดการพื้นที่ต้องตอบโจทย์ของประชาชน พรุ่งนี้(22 ต.ค.) กลับมาติดตาม มติ ครม.สัญจรกับเหตุผลที่ต้องทุ่มทุนสร้างในภาคใต้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง