"เพื่อไทย" เตรียมเลือกหัวหน้าพรรค 30 ต.ค. ยันไม่มีใบสั่งจาก "พ.ต.ท.ทักษิณ"

การเมือง
23 ต.ค. 55
14:05
58
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" เตรียมเลือกหัวหน้าพรรค 30 ต.ค. ยันไม่มีใบสั่งจาก "พ.ต.ท.ทักษิณ"

พรรคเพื่อไทยเรียกประชุมสมาชิกและส.ส.ของพรรค เพื่อซักซ้อมข้อกฎหมาย รวมถึงวางกรอบขั้นตอนในการเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคในวันที่ 30 ตุลาคม โดยรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ไม่มีใบสั่งจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และจากบุคคลใดในการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพราะการเลือกกรรมการพรรคทุกตำแหน่งต้องเป็นไปตามกติกาและขั้นตอน

พรรคเพื่อไทยมีการประชุมเมื่อช่วงบ่าย(23 ต.ค.) โดยมีวาระหารือการจัดเตรียมประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 30 ตุลาคม นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือและชี้แจงวาระของการประชุมเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ประกอบด้วย หัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค โฆษกพรรค และกรรมาธิการอำนวยการส่วนต่างๆ ของพรรค และแม้จะมีรายชื่อตัวเก็งหัวหน้าพรรคคนใหม่หลายคน แต่ยืนยันว่า ไม่มีการล็อบบี้เลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ตามที่มีกระแสข่าวออกมา

โดยการประชุมพรรคในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ได้ให้อิสระ ส.ส.และ ตัวแทนสาขาพรรคอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ไม่มีใบสั่งจากพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ บุคคลใดอย่างแน่นอน เพราะการเลือกกรรมการพรรคทุกตำแหน่งต้องเป็นไปตามกติกาและขั้นตอน รวมทั้งเป็นการลงคะแนนลับ

ในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย ยังย้ำ ส.ส.ของพรรค ควรร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันพุธและพฤหัส(24-25 ต.ค.) เพราะมีกฎหมายสำคัญ 2 ฉบับที่เกี่ยวข้อง คือ ร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และร่างพระราชบัญญัติป้องกันและการปราบการสนับสนุนทางการเงินการก่อการร้าย ที่จะต้องพิจารณาให้ทันในสมัยประชุมนี้ ไม่เช่นนั้นจะกระทบต่อการทำการค้าระหว่างประเทศของภาคเอกชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง