“โอภาส” เสนอ กกท.ให้นักกีฬายิงปืนลงเลือกตั้งแทนสมาชิกสมาคม

กีฬา
23 พ.ค. 54
14:13
28
Logo Thai PBS
“โอภาส” เสนอ กกท.ให้นักกีฬายิงปืนลงเลือกตั้งแทนสมาชิกสมาคม

โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ยื่นข้อเสนอให้การกีฬาแห่งประเทศไทย พิจารณาให้การเลือกตั้งนายกสมาคม ครั้งต่อไปนักกีฬาเป็นผู้ลงคะแนนเลือกตั้ง แทนที่สมาชิกสมาคมเหมือนในปัจจุบัน

นายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เข้ายื่นจดหมายต่อนาย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กลางที่ประชุม กกท เพื่อเรียกร้องให้ กกท เร่งการตรวจสอบคุณสมบัติของสมาชิกของสมาคมยิงปืนกว่า 400 คน ที่มีปัญหามาจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ซึ่ง นาย กนกพันธุ์ ยืนยันว่าตอนนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ในกระบวนการตรวจสอบแล้ว และน่าจะได้บทสรุปเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ นายโอภาส ยังได้ขอให้ กกท พิจารณาเปลี่ยนแปลงข้อบังคับของสมาคมเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคม เพื่อให้นักกีฬามีสิทธิ์ที่จะลงคะแนน แทนที่จะเป็นสมาชิกสามัญ ที่นายโอภาสมองว่าเป็นผู้ที่ไม่มีความเข้าใจในสมาคมและอาจจะเป็นคะแนนจัดตั้ง

ขณะที่นายวิเชียร ไพจิตรกาญจนกุล ตั้งข้อสังเกตว่า การที่สมาคมยังไม่สามารถดำเนินการจดทะเบียนต่อสำนักงานเขตได้เนื่องจาก ยังขาดหลักฐานสำคัญไม่ว่าจะเป็นใบมอบอำนาจการส่งมอบงานจากนายกสมาคมคนเดิม และใบรับรองจากมติของที่ประชุมใหญ่เรื่องการจดทะเบียนสมาคม โดย นายวิเชียรเชื่อว่าหากยิ่งปล่อยให้เรื่องการจดทะเบียนสมาคมล่าช้ามากเท่าใด จะยิ่งส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ปลายปีนี้

ส่วนประเด็นที่สมาคมถูกตั้งคำถามว่า เซ็นรับงบประมาณกว่า 5 ล้านบาทจาก กกท. ทั้งที่สมาคมยังไม่มีความชัดเจนเรื่องกรรมการบริหาร โดย ดร.อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ว่าที่นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า งบประมาณดังกล่าวเป็นงบจากซีเกมส์ ที่ประเทศลาว ซึ่งสมาคมได้ออกเงินไปก่อน แต่เพิ่งได้รับงบประมาณ ซึ่งล่าช้ามากว่า 2 ปี และผู้ที่เซ็นรับงบประมาณคือกรรมการบริหารชุดเก่า ที่ยังมีอำนาจในการบริหาร

อย่างไรก็ตาม วันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ดร.อธิปรัฐ จะมีการประชุมร่วมกับคณะทำงาน เพื่อชี้ให้นักกีฬาและสื่อมวลชนทราบว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นบ้างนับตั้งแต่ได้รับเลือกตั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง