“ประชา ประสพดี” ยื่นสมัคร ส.ส.เขตสมุทรปราการ

การเมือง
24 พ.ค. 54
09:29
22
Logo Thai PBS
“ประชา ประสพดี” ยื่นสมัคร ส.ส.เขตสมุทรปราการ

นายประชา ประสพดี เดินทางมาสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งในจังหวัดสมุทรปราการ ท่ามกลางการคุ้มกันของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด พร้อมกับมั่นใจว่าตำรวจจะจับมือปืนที่ลอบยิงได้

การรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งวันแรก ที่สำนักงานเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทปราการคึกคักด้วยกองเชียร์ของแต่ละพรรคเดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก โดยเฉพาะนายประชา ประสพดี ซึ่งถูกคนร้ายลอบยิงบาดเจ็บก่อนหน้านี้ก็เดินทางมาสมัครในนามของพรรคเพื่อไทยในวันนี้ด้วย ท่ามกลางการคุ้มกันของเจ้าหน้าที่แน่นหนา โดยนายประชา เปิดเผยถึงคดีที่ถูกคนร้ายลอบยิงว่าขอให้รอฟังข่าวดีเพราะมั่นใจว่าตำรวจจะจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ เช่นเดียวกับคดีลอบยิงผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร

ส่วนพื้นที่สมุทรปราการ ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคการเมืองใหญ่ ลงสมัครกันเกือบครบทุกเขต ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ที่มีคุณหญิงกัลยา โสภณพาณิชย์ แกนนำพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายถวิลย์ ไพรสณฑ์ มาให้กำลังใจ ขณะที่พรรคเพื่อไทย นอกจากนายประชา เป็นตัวชูโรงแล้ว ยังมีนางนฤมล ธารดำรงค์ น้องสาว รวมลงชิงชัยในครั้งนี้ด้วย

เช่นเดียวกับจังหวัดนครปฐม ทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 5 เขต โดยพรรคเพื่อไทยยังมีตระกูลสะสมทรัพย์เป็นแกนหลักในการส่งผู้สมัคร ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์มี พ.ต.อ.วันชัย เปี่ยมสมบูรณ์ เป็นตัวชูโรงในพื้นที่ ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนาส่งผู้สมัครมาเพียงคนเดียวในเขต 1 คือ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร และพรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย ส่งผู้สมัครลงชิงชัย 2 คนคือนางกาญจนา หุราหนนท์ เขต 2 นายกัมพล ปิ่นแก้ว เขต 3


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง