“อภิสิทธิ์” รับปชป.ทำงานหนักเพื่อรักษาฐานเสียงเดิมใน กทม.

การเมือง
25 พ.ค. 54
01:06
23
Logo Thai PBS
“อภิสิทธิ์” รับปชป.ทำงานหนักเพื่อรักษาฐานเสียงเดิมใน กทม.

“อภิสิทธิ์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับผู้สมัครของพรรคใน กทม. ต้องทำงานหนักเพื่อรักษาฐานเสียงเดิม ส่วน “ยิ่งลักษณ์” มั่นใจในเสียงของพรรคเพื่อไทยที่เพิ่มขึ้น หลังผลสำรวจออกมาพรรคมีคะแนนเสียงนำพรรคประชาธิปัตย์

       ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร 1,178 คน ระหว่างวันที่ 20-22 พฤษภาคม พบว่าคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยมีมากกว่าพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังมีร้อยละ 52 ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกพรรคใด ส่วนผู้ที่สมควรจะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไปพบว่า อันดับแรกได้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ร้อยละ 26.9 รองลงมา คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร้อยละ 17.4 และ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ร้อยละ 3.6 ขณะที่อีกร้อยละ 49.2 ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกใคร นอกจากนี้ผลสำรวจยังพบว่าคนกรุงเทพฯส่วนใหญ่ไม่มีความเชื่อมั่นคณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต.ในการควบคุมดูแลการเลือกตั้งให้มีประสิทธิภาพและบริสุทธิ์ยุติธรรม

        ขณะที่นายอภิสิทธิ์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่างนำคณะผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานครของพรรค โดยนายอภิสิทธิ์ ยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะรักษาฐานเสียงเดิมของพรรคในกรุงเทพมหานครได้ครบทั้งหมดหรือไม่ นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ยังเดินทางไปช่วยหาเสียงและแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในโรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ท่ามกลางการต้อนรับของพนักงานจำนวนมาก ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์เตรียมเดินทางไปช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมกับมั่นใจในคะแนนเสียงที่เพิ่มขึ้นของพรรคในขณะนี้โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร

         ขณะที่ กกต.สรุปจำนวนผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร 33 เขต มีผู้สมัครทั้งสิ้น 171 รายชื่อ พรรคการเมืองส่งผู้สมัครรวม 13 พรรคการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง