กู้ภัยสหรัฐฯ เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากทอร์นาโด

ต่างประเทศ
25 พ.ค. 54
02:46
15
Logo Thai PBS
กู้ภัยสหรัฐฯ เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากทอร์นาโด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยของสหรัฐฯ ต้องระดมกำลังค้นหาผู้รอดชีวิตตามซากปรักหักพังของอาคารบ้านเรือนในเมืองจ็อบลิน รัฐมิสซูรี ที่ถูกพายุทอร์นาโดพัดถล่มจนพังราบ ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 117 คน นับเป็นพายุทอร์นาโดที่รุนแรงที่สุดในรอบ 60 ปี

พายุทอร์นาโดพัดถล่มเมืองจ็อบลิน สร้างความเสียหายอย่างหนัก อาคารบ้านเรือนพังราบ ล่าสุดหน่วยกู้ภัยยังคงระดมกำลังค้นผู้รอดชีวิตตามซากปรักหักพัง โดยเน้นการค้นหาตามซากอพาร์ตเมนต์และอาคารร้านค้า แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้หน่วยกู้ภ้ยช่วยผู้รอดชีวิตออกมาจากซากปรักหักพังได้ 7 คน โดยหน่วยกู้ภัยต้องทำงานแข่งกับเวลา เพราะคาดว่าจะมีพายุทอร์นาโดก่อตัวพัดถล่มซ้ำ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 117 คน และมีอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายนับพันหลัง
 
ขณะเดียวกันศูนย์ตรวจสอบพายุในรัฐโอกลาโฮมาออกประกาศเตือนภัยจากสภาพอากาศเลวร้ายระดับปานกลางในพื้นที่ตอนกลางและตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐแคนซัสและทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐมิสซูรี รวมทั้งเมืองจ็อบลิน นอกจากนี้ยังเพิ่มระดับการเตือนภัยสภาพอากาศเลวร้ายในพื้นที่ทางตอนกลางของรัฐโอกลาโฮมา ทางตอนใต้ของรัฐแคนซัส และทางตอนเหนือของรัฐเท็กซัส ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าพายุทอร์นาโดอาจก่อตัวพัดถล่มพื้นที่แถบนี้
 
นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนยุโรป เปิดเผยว่า จะเดินทางลงพื้นที่เพื่อดูความเสียหายในรัฐมิสซูรีในวันอาทิตย์นี้ นอกจากนี้ยังให้คำมั่นว่ารัฐบาลกลางระดมความช่วยเหลือในทุกทางเพื่อฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติพายุทอร์นาโด
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง