จนท.ตั้งศูนย์ประสานงานกู้ซากเครื่องบินตกป่าเขาใหญ่ ปี 50

ภูมิภาค
12 พ.ย. 55
13:08
85
Logo Thai PBS
จนท.ตั้งศูนย์ประสานงานกู้ซากเครื่องบินตกป่าเขาใหญ่ ปี 50

ตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในจังหวัดสระบุรี ยังระดมกำลังภาคพื้นดินเดินทางเข้าไปเก็บกู้ซากเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุตกภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อ 5 ปีก่อน

ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดทำงานกำลังพบอุปสรรคในการเดินเข้าไปยังจุดที่พบเครื่องบิน เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน โดยในช่วงบ่ายที่ผ่านมามีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดภาคพื้นดินที่แบ่งกันออกทำงานหลายชุด ยังไม่สามารถเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้

ครอบครัวนายโภคิน ไทยถนอม เดินทางไปติดตามการค้นหาและขอรับศพจากเจ้าหน้าที่ในจังหวัดสระบุรี เนื่องจากเมื่อวานนี้ (11 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์เจ็ดคต โป่งก้อนเส้า ใน อ.แก่งคอย เดินเข้าไปสำรวจป่า ก่อนจะพบซากเครื่องบินเล็ก แบบ 4 ที่นั่ง รุ่นเชสน่า 172 พร้อมศพนักบินทั้ง 2 ศพ บริเวณร่องเขาห่างจากบ้านซับป่าว่าน ต.ชะอม อ.แก่งคอย ออกไปประมาณ 3 กม.

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งศูนย์อำนวยการที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์เจ็ดคตโป่งก้อนเส้า โดยใช้เป็นจุดประสานงาน และจุดเริ่มต้นในการเดินทางเข้าไปกู้ซากเครื่องบิน รวมถึงนำศพนักบิน คือนายโภคิน ไทยถนอม และนายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ ออกมาจากจุดเกิดเหตุที่มีระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร แต่การทำงานของเจ้าหน้าที่ตลอดทั้งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะในพื้นที่ฝนตกหนัก

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 50 เครื่องบินเล็กแบบ 4 ที่นั่ง รุ่นเชสน่า 172 สูญหายไปในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีนายโภคิน เป็นครูฝึกบินของบริษัทบางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด และนายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ เป็นนักบินฝึกหัด ซึ่งในขณะนั้นเจ้าหน้าที่จังหวัดสระบุรีและใกล้เคียงได้ระดมกำลังออกค้นหา เนื่องจากเครื่องบินหายไปจากจอเรด้าห์ ขณะขึ้นบินได้ประมาณ 40 นาที เพื่อเดินทางจากอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง