“คายเมอร์” คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี

กีฬา
26 พ.ค. 54
13:43
16
Logo Thai PBS
“คายเมอร์” คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี

มาร์ติน คายเมอร์ ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีจากการลงคะแนนของบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพ ส่วน ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ ได้รับรางวัลเกียรติยศของยูโรเปี้ยนทัวร์

มาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 3 ของโลกชาวเยอรมัน ได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปีจากการลงคะแนนเสียงของเพื่อนร่วมอาชีพที่เล่นในยูโรเปี้ยนทัวร์ ประจำปี 2010 โดยปีที่แล้ว คายเมอร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ 4 รายการและทำเงินรางวัลสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของทัวร์ ซึ่ง คายเมอร์ ถือเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ที่ได้รางวัลนี้ต่อจาก เปแดร็ก แฮร์ริงตัน และ ลี เวสต์วูด

 ส่วนทางด้านของแกรม แม็คดาวล์ โปรชาวไอร์แลนด์เหนือที่คว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปีที่แล้วได้รับรางวัลช็อตยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งเขาพัตต์จากระยะ 20 ฟุตลงไปในการแข่งขันกอล์ฟไรเดอร์ คัพ ส่วนรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมตกเป็นของ มัตเตโอ มานาสเซโร่ โปรชาวอิตาลี โดย มานาสเซโร่ ทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ในยูโรเปี้ยนทัวร์จากการได้แชมป์รายการ คาสเทลโล่ มาสเตอร์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ส่วนรางวัลเกียรติยศตกเป็นของชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ ที่ได้รับรางวัลนี้จากผลงานคว้าแชมป์เมเจอร์ รายการเดอะ มาสเตอร์ส มาครอง ซึ่งรางวัลดังกล่าวทำให้ ชวาร์ทเซล จะได้เป็นสมาชิกตลอดชีพของยูโรเปี้ยนทัวร์ โดย ชวาร์ทเซล ยังเป็นนักกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้คนที่ 6 ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศนี้ต่อจาก แกรี่ เพลเยอร์, เออร์นี เอลส์, รีทีฟ กูเซ่น, เทรเวอร์ อิมเมลแมน และ หลุยส์ อุสต์ไฮเซ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง