3 ค่ายมือถือชี้แจงศาลปกครองกรณีประมูล 3จี

เศรษฐกิจ
20 พ.ย. 55
07:28
31
Logo Thai PBS
3 ค่ายมือถือชี้แจงศาลปกครองกรณีประมูล 3จี

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (20 พ.ย.) ตัวแทนบริษัท เอไอเอส เดินทางเข้าชี้แจงศาลปกครอง เกี่ยวกับการร่วมประมูลใบอนุญาตประกอบกิจการโทรศัพท์มือถือระบบ 3 จี โดยไม่มีผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมด้วย ขณะที่ช่วงบ่าย จะตัวแทนของบริษัทดีแทค และทรู จะเข้าชี้แจงต่อ

ตัวแทนบริษัทเอไอเอส ผู้เข้าร่วมประมูลใบอนุญาต 3 จี เข้าชี้แจงศาลปกครองกลาง โดยมีผู้บริหารด้านกฎหมาย ด้านการการเงิน และด้านธุรกิจสัมพันธ์ เข้าชี้แจงในนามบริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ทเวิร์ค ซึ่งบริษัทลูกของเอไอเอส ที่เข้าร่วมประมูลใบอนุญาต 3 จี ซึ่งตัวแทนของบริษัทเอไอเอสทั้งหมด ปฏิเสธให้สัมภาษณ์

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ (20 พ.ย.) จะเป็นกำหนดของตัวแทนบริษัท ดีแทค เน็ตเวิร์ค บริษัท ลูกของค่ายดีแทค เข้าชี้แจงเวลา 13.00 น. และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ บริษัทลูกของค่ายทรู เข้าชี้แจงเวลา 14.30 น.ซึ่งที่ผ่านมาศาลปกครองเรียกผู้ตรวจการ และ กสทช.เข้าชี้แจงแล้ว

สำหรับการไต่สวนครั้งนี้ เป็นคดีสืบเนื่องมาจาก ศาลปกครอง ได้ไต่สวนฉุกเฉิน กรณีผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นฟ้อง สำนักงาน กสทช., คณะกรรมการ กสทช. และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม กสทช. โดยผู้ตรวจการขอให้ศาลเพิกถอนประกาศ กสทช.เกี่ยวกับการจัดประมูลเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม และขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้ กสทช.ระงับการแจกใบอนุญาต ไว้จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง