ตร.เร่งคลี่คลายคดียิง "พีระ ตันติเศรณี” มั่นใจสามารถขอหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม

ภูมิภาค
21 พ.ย. 55
06:41
42
Logo Thai PBS
ตร.เร่งคลี่คลายคดียิง "พีระ ตันติเศรณี” มั่นใจสามารถขอหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม

การติดตามคดียิง นายพีระ ตันติเศรณี ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังรอผลพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ได้จากการเข้าค้นพื้นที่เป้าหมาย โดยมั่นใจว่า จะขออนุมัตหมายจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมเร็วๆ นี้

เจ้าหน้าที่ยังรอผลการพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ในคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครนครสงขลา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเฉพาะอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่ยึดได้ในบ้านกำนันตำบลบ่อแดง อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นของลูกชายกำนัน ที่เป็นเพื่อนกับ นายนิวัฒน์ รัตนแก้ว หนึ่งในทีมสังหาร นายพีระ ที่อยู่ระหว่างหลบหนี

พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานไปแล้วเกือบ 50 คน และอยู่ระหว่างรอสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ตามหมายเรียก ส่วนผลพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ได้จากการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย คาดว่าจะทราบผลใน 1 สัปดาห์ และเชื่อว่าจะสามารถออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องรายอื่น รวมทั้งผู้บงการได้ในเร็วๆ นี้

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม นายกเทศมนตรีนครสงขลา เพื่อหาผู้ดำรงตำแหน่งแทนนายพีระ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 6 มกราคม ปีหน้า และจะเปิดรับสมัครระหว่าง วันที่ 26-30 พฤศจิกายนนี้ ขณะนี้ มีผู้เปิดตัวลงชิงตำแหน่งแล้ว 2 คน คือ นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ญาติของนายพีระ ในนามทีมสงขลาใหม่ และนายจรัล บิลพัฒน์ อดีตรองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างเข้มงวด และติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนรับจ้าง และอาวุธสงคราม เพื่อป้องกันการก่อเหตุในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง