อบต.ในพื้นที่ จ.สตูล เตือน ปชช. ระวังน้ำเพิ่มสูง หลังฝนยังตกต่อเนื่อง

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 55
06:08
54
Logo Thai PBS
อบต.ในพื้นที่ จ.สตูล เตือน ปชช. ระวังน้ำเพิ่มสูง หลังฝนยังตกต่อเนื่อง

ระดับน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน 2 อำเภอ จ.สตูลเมื่อวานนี้(2 ธ.ค.) ยังคงทรงตัว ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่น้ำท่วมขัง ยังประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังระดับน้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากยังคงมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ชาว อ.ควนโดน และ อ.เมือง ใน จ.สตูล ยังคงถูกน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง หลังจากเมื่อวานนี้(2 ธ.ค.)มีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างหนัก ทำให้น้ำในคลองดูสน ที่หมู่ 2 และหมู่ 7 ใน ต.ย่านซื่อ ของ อ.ควนโดน เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

ในวันนี้(3 ธ.ค.)พบว่า ระดับน้ำยังคงทรงตัว ทางเจ้าหน้าที่ อบต.ย่านซื่อ ได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสียงโดยเฉพาะหมู่ 3 และหมู่ 4 เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน เช่นเดียวกับใน ต.บ้านควน อ.เมือง จังหวัดสตูล ที่ชาวบ้านเริ่มขนย้ายทรัพย์สินขึ้นไปไว้บนที่สูง หลังน้ำในคลองฉลุง เริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมหมู่บ้าน โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล ได้นำธงแดงมาปักไว้ เพื่อเตือนชาวบ้านให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากยังคงมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ส่วนประชาชนที่ใช้สัญจรบนถนนในจังหวัดลำปาง ต้องใช้ความระมัคระวังในการขับขี่ หลังเกิดฝนตกหนักและลมแรงเมื่อคืนนี้ โดยเฉพาะบริเวณสามแยกบ้านผาลาด ถนนสายลำปาง-แพร่ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มลงมากีดขวางการจราจร เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำกรวยยางมาวางเป็นสัญลักษณเตือนผู้ขับขี่ นอกจากนี้ยังทำให้กระแสไฟฟ้าดับ ในอำเภอเกาะคา และอำเภอเมืองลำปาง นานกว่า 20 นาที

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมทะเลจีนใต้ ทำให้ระยะนี้สภาพอากาศประเทศไทย ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นและมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนลมตะวันออกยังคงปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนเป็นแห่งๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง