หวั่นนักการเมืองหยิบมือโจรโต้ทำร้ายคู่แข่ง

ภูมิภาค
30 พ.ค. 54
15:43
13
Logo Thai PBS
หวั่นนักการเมืองหยิบมือโจรโต้ทำร้ายคู่แข่ง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหวั่นกลุ่มมือปืนจะอาศัยสถานการณ์ความไม่สงบก่อเหตุทำร้ายนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม กำชับตำรวจในพื้นที่ชายแดนภาคใต้เข้มงวดกับการตรวจพื้นที่ช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง ขณะที่โครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ที่ กกต.บางจังหวัดจัดขึ้น กลับไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้สมัครบางคน

<"">
   
<"">

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา จัดโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต โดยเชิญผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 33 คน เข้าร่วม เพื่อชี้แจงถึงระเบียบ ข้อกฎหมาย ที่จะต้องปฏิบัติและงดเว้นการปฏิบัติ เพื่อให้การหาเสียงเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และป้องกันการแข่งขันที่รุนแรง แต่พบว่า ผู้สมัคร ส.ส.บางคนไม่ให้ความสำคัญมากนัก ส่วนใหญ่มอบหมายให้ตัวแทนเดินทางไปร่วมกิจกรรม เจ้าหน้าที่ กกต.ระบุว่า การส่งตัวแทนไปร่วม ถือว่าไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของ กกต. เพราะมีผู้สมัครตัวจริงเข้าร่วมไม่ถึง 10 คน

 
ส่วนที่จังหวัดน่าน ได้จัดกิจกรรมลักษณะเดียวกัน แต่มีผู้สมัคร ส.ส.จากทุกเขต เดินทางไปร่วมอย่างพร้อมเพรียง และได้ร่วมลงนามในสัญญาสมานฉันท์ว่าจะไม่ซื้อเสียง ทุจริตการเลือกตั้ง และใช้ความรุนแรงระหว่างการหาเสียง
 
ขณะที่บรรยากาศการหาเสียงในหลายจังหวัดเป็นไปอย่างคึกคัก เช่น ที่จังหวัดนครราชสีมา นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ขับรถไถ และปลูกมันสำปะหลังร่วมกับชาวบ้านในตำบลโป่งแดง อำเภอขามทะเลสอ ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงช่วยลูกพรรค
 
ที่จังหวัดร้อยเอ็ด นายวิฑูร นามบุตร แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ภาคอีสาน เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ชัย เพื่อหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 2
 
ส่วนพื้นที่เขต 3 อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ผู้สมัครบางพรรคนำป้ายหาเสียงไปปิดรูปผู้สมัครหาเสียงของอีกพรรค ขณะที่ผู้สมัครบางคนตระเวนหาเสียงในพื้นที่ชนบท โดยเฉพาะกับชาวสวนผลไม้ ด้วยการใช้ขบวนรถจักรยานยนต์
 
ที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ตลาดสดต่างๆ ยังคงเป็นสถานที่ที่ผู้สมัครหลายคนลงพื้นที่หาเสียงกับบรรดาพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์นโยบายที่เกี่ยวกับปากท้องและค่าครองชีพ
 
วันนี้ (30 พ.ค.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดยะลากำชับให้ตำรวจเข้มงวดกับการตรวจพื้นที่ช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง เพราะเกรงว่า กลุ่มมือปืนจะอาศัยสถานการณ์ความไม่สงบก่อเหตุทำร้ายฝ่ายตรงข้าม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง