เลือก 2 นักวิชาการเป็น กสทช.ด้านโทรคมนาคม

สังคม
30 พ.ค. 54
15:45
15
Logo Thai PBS
เลือก 2 นักวิชาการเป็น กสทช.ด้านโทรคมนาคม

นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ผ่านการคัดเลือกเป็น กสทช.ด้านโทรคมนาคม ประเภทบัญชี 1 ก่อนที่จะเสนอให้วุฒิสภาคัดเลือกอีกครั้ง หลังรวมกับผู้สมัครบัญชี 2 เพื่อให้ได้ กสทช.ทั้ง 11 คน

สำนักวุฒิสภาจัดให้ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประเภทบัญชี 1 แบบคัดเลือกกันเอง ซึ่งวันนี้ (30 พ.ค.) เป็นการคัดเลือกด้านกิจการโทรคมนาคม จากกลุ่มสถาบันการศึกษา โดยเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสังเกตการณ์จากภายนอก ทั้งนี้มีผู้ได้รับการเสนอชื่อรอบแรกจากสถาบันการศึกษาต่างๆ 7 คน แต่คัดเลือกเหลือ 2 คนคือ รศ.อธิคม ฤกษบุตร จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร และนายประวิทย์ เขมะสุนันท์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
 
สำหรับการคัดเลือก กสทช.บัญชี 1 ได้เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยคัดเลือกตามกลุ่ม 11 กลุ่ม เพื่อให้ได้ผู้เชี่ยวชาญ 11 ด้าน จาก 187 องค์กรที่ขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานวุฒิสภา ซึ่งเมื่อได้รายชื่อแล้ว ก็จะเสนอให้สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อรวมกับบัญชี 2 ที่สรรหาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่งให้ประธานวุฒิสภารวม 44 รายชื่อ ก่อนเสนอที่ประชุมวุฒิสภาคัดเลือก กสทช.ให้ได้ 11 คน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง