ตร.อยุธยาตั้งด่าน 24 ชั่วโมงป้องกันอาชญากรรมช่วงเลือกตั้ง

ภูมิภาค
31 พ.ค. 54
01:05
57
Logo Thai PBS
ตร.อยุธยาตั้งด่าน 24 ชั่วโมงป้องกันอาชญากรรมช่วงเลือกตั้ง

ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตั้งด่านตรวจตลอด24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ขณะที่ กกต.จังหวัดร้อยเอ็ดเรียกผู้สมัคร ส.ส.แต่ละพรรคเข้าชี้แจง

ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งส.ส. จังหวัดร้อยเอ็ดเรียกประชุมผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด ทั้ง 8 เขต 72 คนจาก 14 พรรคการเมือง เข้าชี้แจงแนวทางในการปฏิบัติ การหาเสียง การกำหนดและติดตั้งป้าย รวมทั้งการจัดเตรียมเวทีปราศัยให้เป็นไปตามกฎหมายเลือกตั้ง

ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจทุกพื้นที่ตั้งด่านสุ่มตรวจตลอด 24 ชั่วโมง โดยมุ่งเน้นที่ไปที่อาวุธสงครามและกลุ่มมือปืนในช่วงที่ผู้สมัคร ส.ส.ของแต่ละพรรคหาเสียง เนื่องจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่คาดว่าจะมีการหาเสียงกันอย่างรุนแรง

พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้สั่งทุกพื้นที่ให้กวดขันและติดตามกลุ่มมือปืนที่มีรายชื่อมาดำเนินคดี ขณะเดียวกันมีผู้สมัครบางคนเริ่มร้องเรียนเรื่องการทำลายป้ายหาเสียงบ้างแล้ว และขอให้ตำรวจคอยสอดส่องดูแลให้มากขึ้น รวมทั้งให้ประชาสัมพันธ์หากชาวบ้านพบเห็นให้แจ้งตำรวจทันที

ขณะที่กลุ่มนปช. จังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายดาบตำรวจพิชิต ตามูล ชุมนุมหน้าสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ เพื่อยื่นแถลงการเรียกร้องให้ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT ยกเลิกรายการที่นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เป็นผู้ดำเนินรายการทั้งหมด โดยระบุว่าดำเนินรายการไม่เป็นกลางในช่วงที่มีการหาเสียงเลือกตั้ง อาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและเกิดความแตกแยกได้

เบื้องต้นนางดวงมาลย์ ศรีกิจวิไลกุล ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ ได้เข้ารับหนังสือและยืนยันจะรีบดำเนินการส่งให้ผู้อำนวยการสถานีพิจาราณาโดยเร็ว เนื่องจากมีอำนาจตัดสินใจเพียงผู้เดียว โดยผู้ชุมนุมบอกว่า จะเดินทางมารับทราบผลอีกครั้งในวันที่ 1 มิ.ย.นี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง