จนท.ชุดคุ้มครองพระ 5 รายพ้นขีดอันตรายแล้ว

ภูมิภาค
31 พ.ค. 54
01:13
13
Logo Thai PBS
จนท.ชุดคุ้มครองพระ 5 รายพ้นขีดอันตรายแล้ว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งคุมเข้มพื้นที่มากขึ้น หลังเกิดเหตุระเบิดและลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ใน 3 จังหวัดใต้บ่อยครั้ง พร้อมระบุว่า กลุ่มคนร้ายพยายามตอบโต้การทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะแกนนำระดับสั่งการถูกวิสามัญฆาตรกรรมไปแล้วหลายคน

แพทย์โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ยังให้การดูแลรักษาทหารชุดร้อยทหารราบ 4033 ทั้งหมด 5 นาย หลังถูกลอบวางระเบิดขณะรักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ ขณะออกบิณฑบาตหน้าวัดยะลาธรรมาราม หรือ วัดใหม่ ถนนเลียบทางรถไฟ ในเขตเทศบาลนครยะลา เมื่อเช้าวานนี้

ล่าสุดอาการผู้บาดเจ็บทั้งหมดพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ต้องนอนพักรักษาตัวอีกระยะหนึ่ง ส่วนชาวบ้าน 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บแพทย์อนุญาติให้กลับบ้านได้แล้ว ส่วนการติดตามรถกระบะต้องสงสัยของกลุ่มคนร้ายก่อเหตุ ขณะนี้ยังไม่พบโดยเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบประวัติรถต้องสงสัย เคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่ใดมาบ้าง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น หลังกลุ่มคนร้ายออกมาก่อเหตุเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ เนื่องจากถูกกดดันจากแผนยุทธศาสตร์เชิงรุก และการวิสามัญแกนนำระดับสั่งการในพื้นที่หลายคน

ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองพระสงฆ์บ่อยครั้ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม คนร้ายลอบวางระเบิดในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ทหารบาดเจ็บ 4 นาย วันที่ 5 มีนาคม คนร้ายก่อเหตุในอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พระสงฆ์เสียชีวิต 2 รูป วันที่ 16 พฤษภาคม คนร้ายลอบวางระเบิดในอำเภอยะหา จังหวัดยะลา พระสงฆ์เสียชีวิต 2 รูป ทหารบาดเจ็บ 2 นาย และ ล่าสุดเช้าวานนี้ คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองพระสงฆ์ในเขตเทศบาลนครยะลา มีทหารบาดเจ็บ 5 นาย ชาวบ้านอีก 2 คน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง