“สุกำพล” ยันถอนคำสั่งรับราชการอภิสิทธิ์มีผลแล้ว

การเมือง
21 ธ.ค. 55
01:47
71
Logo Thai PBS
“สุกำพล” ยันถอนคำสั่งรับราชการอภิสิทธิ์มีผลแล้ว

รมว.กลาโหม ยืนยันว่า การลงนามถอนคำสั่งรับราชการทหาร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีผลแล้ว ส่วนการถอดยศจะมีผลตามมาจากคำสั่งดังกล่าว เบื้องต้นได้มีการชะลอไว้ก่อนเพื่อดูท่าทีของศาล แต่ถือว่าการดำเนินการของกระทรวงกลาโหมสิ้นสุดแล้ว

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี การใช้เอกสารอันเป็นเท็จสมัครเข้ารับราชการทหาร และการถอดยศ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

โดยระบุว่า จากการตรวจสอบพบ นายอภิสิทธิ์ ใช้เอกสารไม่ถูกต้องในการสมัครเข้ารับราชการทหาร ทำให้กระทรวงกลาโหม และกองทัพ เกิดความสูญเสีย โดยกระทรวงกลาโหมเรียกคืนยศจากนายอภิสิทธิ์ แต่ไม่เคยลงโทษ ส่วนนายอภิสิทธิ์จะฟ้องร้องต่อศาลหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ แต่วิธีการต่อสู้ของกระทรวงกลาโหม คือ ขณะนี้ได้ปลดนายอภิสิทธิ์ออกจากราชการแล้ว

รมว.กลาโหม กล่าวว่า ขณะนี้เรื่องในส่วนกระทรวงกลาโหมที่ดำเนินการต่อนายอภิสิทธิ์จบไปแล้ว โดยลงนามคำสั่งปลดนายอภิสิทธิ์ไปแล้ว ซึ่งคำสั่งมีผลอยู่ และได้เป็นผลแล้ว คือ ถอนคำสั่งการรับราชการทหาร แต่ยังไม่ได้ปลด คือ ถอนคำสั่งการบรรจุออกมาแล้ว ผลตามมาคือ ต้องถอดยศ แต่เมื่อนายอภิสิทธิ์ไปฟ้องร้องต่อศาล และมีคำสั่งชะลอไว้ก่อน กระทรวงกลาโหมก็ให้เกียรติศาล เรื่องนี้มีผลชัดเจนในส่วนของกระทรวงกลาโหม ส่วนเรื่องการเมืองที่จะถอดถอนนายอภิสิทธิ์ ที่ถือว่าขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส.ก็เป็นเรื่องทางการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง