ฉลามชลร้อง กกท.ถึงความไม่ชอบมาพากลเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

กีฬา
31 พ.ค. 54
13:28
18
Logo Thai PBS
ฉลามชลร้อง กกท.ถึงความไม่ชอบมาพากลเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

“อรรณพ” ผู้บริหารทีมชลบุรียื่นหนังสือร้องเรียนผู้ว่าฯ กกท. ถึงความไม่ชอบมาพากลในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า พร้อมทั้งประณามนักการเมืองที่ใช้วิธีกดดันเพื่อให้มีการล็อบบี้เกิดขึ้น

        นายอรรณพ สิงโตทอง ผู้บริหารทีมชลบุรี ได้ไปยื่นหนังสือให้ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หลังจากที่ได้รับหนังสือจากสมาคมฟุตบอลที่ได้ให้สโมสรยืนยันผู้ที่จะไปใช้สิทธิ์ลงเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลวันที่ 17 มิถุนายน ซึ่งสมาคมส่งหนังสือให้กับทีมชลบุรีล่าช้าแถมยังเลขที่หนังสือ 2 ฉบับมีความผิดพลาด หลังจากได้รับหนังสือร้องเรียน นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย มองว่ายังพอมีเวลาสำหรับสโมสรสมาชิกที่ต้องเร่งตรวจสอบหนังสือ ซึ่งสมาคมได้ทำตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทยร้องขอ อย่างไรก็ตามนายอรรณพอ้างว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซง ทำให้วงการกีฬาเสื่อมเสีย รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

         ก่อนหน้านี้ในการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เคยเกิดเรื่องอื้อฉาวมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งสมาคมใช้วิธีออกหนังสือเวียนถึงสโมสรสมาชิกเพื่อให้ส่งเอกสารยืนยันการเลือกตั้ง ซึ่งหลายสโมสรไม่พอใจที่ได้รับจดหมายล่าช้าจนเป็นเหตุให้หมดสิทธิ์เข้าไปลงคะแนนเลือกนายกสมาคม นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้สโมสรสมาชิกตัวจริง เซ็นใบมอบอำนาจและบัตรประชาชนให้ผู้อื่นสวมสิทธิ์เข้าไปเลือกตั้งแทนตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง