ตร.กองปราบตรวจค้นพื้นที่อิทธิพลใน จ.ชลบุรี

การเมือง
1 มิ.ย. 54
01:31
23
Logo Thai PBS
ตร.กองปราบตรวจค้นพื้นที่อิทธิพลใน จ.ชลบุรี

ตำรวจกองปราบปรามนำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อกวาดล้างมือปืนและกลุ่มผู้มีอิทธิพลก่อนการเลือกตั้ง โดยจับผู้ต้องหาที่อยู่ในบัญชีต้องสงสัยได้ 1 คน

ตำรวจภูธรภาค2 และ ตำรวจกองปราบปรามนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 457/2 หมู่ 4 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งจับนาย มาฆะ บุญสงวน บุคคลตามบัญชีรายชื่อเป้าหมาย เนื่องจากเคยก่อเหตุอาญชญากรรมมาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้นพบกระสุนปืนร่วม 20 นัด และปืนบีบีกัน 2 กระบอก จึงนำไปตรวจสอบ นอกจากนี้ตำรวจยังตรวจยึดปืนต้องสงสัยได้อีก 3 กระบอกที่บ้านเป้าหมายแห่งหนึ่ง แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันหลบหนีไปได้

ขณะที่การทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดป้ายหาเสียงของนายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จังหวัดพิจิตร พรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่อำเภอตะพานหินและอำเภอสามง่าม ยังคงถูกทำลายเสียหายกว่า 30 ป้าย ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมาย เข้าแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่ เพื่อติดตามผู้ทำลายป้ายมาดำเนินคดี

ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กกต.ได้เรียกผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 5 เขต ร่วมลงนามและสาบานปฏิญานไม่ใช้วิธีหาเสียงแบบโจมตีกัน รวมทั้งการทำลายคู่แข่งจนถึงขั้นเอาชีวิต พร้อมทั้งระบุว่าในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีความรุนแรงเรื่องทำลายป้าย แต่ยังไม่มีร้องเรียนเรื่องการทุจริต

เช่นเดียวกับ กกต.จังหวัดปราจีนบุรีได้จัดประชุมชี้แจง ทำความเข้าใจกับผู้สมัครรับเลือกตั้ง และผู้ทีเกี่ยวข้องกับผู้สมัคร เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบวิธีปฏิบัติการเลือกตั้ง โดยให้รู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย และ รู้รักสามัคคีต่อกัน ก่อนที่จะให้ผู้สมัครร่วมลงนามในพันธะสัญญา ที่จะปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ร่วมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง