ศิลปินร่วมขับร้องบทเพลงเฉลิมพระเกียรติ "ครองแผ่นดินโดยธรรม"

Logo Thai PBS
ศิลปินร่วมขับร้องบทเพลงเฉลิมพระเกียรติ "ครองแผ่นดินโดยธรรม"

บทเพลงเฉลิมพระเกียรติครองแผ่นดินโดยธรรมจะเป็นอีกเพลงที่รวมใจนักแสดงมาขับร้องร่วมกันโดยไม่จำกัดค่าย และยังให้ประชาชนมีส่วนร่วมด้วยการส่งคลิปภาพ และเสียงถวายพระพร "ทรงพระเจริญ" โดยสามารถส่งวิดีโอมาร่วมได้ทางเว็บไซต์ facebook

อัญเชิญพระปฐมบรมราชโองการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุข แห่งมหาชนชาวสยาม" มาถ่ายทอดในเพลง "ครองแผ่นดินโดยธรรม" เนื่องโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวา 2554 บทเพลงที่แต่งโดยประภาส ชลศรานนท์ ยังใช้ผู้ร่วมขับร้องบรรเลงถึง 9,999 คน ซึ่งจะออกอากาศพร้อมกันเป็นครั้งแรกทั่วประเทศ ในวันคล้ายวันเสด็จขึ้นครองราชย์ 9 มิถุนายนนี้

นอกจากจะรวบรวมนักแสดงศิลปิน และบุคคลผู้มีชื่อเสียงจากทุกวงการแล้ว โครงการนี้ยังเปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการส่งคลิปภาพ และเสียงถวายพระพร"ทรงพระเจริญ" ผ่านทางเว็บไซต์ facebook โดยคลิปที่ได้รับเลือก จะนำมาใช้ประกอบเป็นส่วนหนึ่งของมิวสิควีดีโอเพลงครองแผ่นดินโดยธรรม ซึ่งจะออกอากาศโดยใช้ภาพจากทางบ้านไม่ซ้ำกันในทุกวันที่ 5 ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และตลอดทั้งปี 2554


ข่าวที่เกี่ยวข้อง