“ไอบ้า” สั่ง ส.มวยสมัครเล่นไทยหานายกฯใหม่ภายใน 1 เดือน

กีฬา
1 มิ.ย. 54
09:28
12
Logo Thai PBS
“ไอบ้า” สั่ง ส.มวยสมัครเล่นไทยหานายกฯใหม่ภายใน 1 เดือน

สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติส่งหนังสือถึงคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยขึ้นใหม่ภายใน 1 เดือน หลังเห็นว่ามีความไม่ชอบมาพากลในการเลือกตั้ง

สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า ส่งหนังสือถึงคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อให้คณะกรรมการโอลิมปิคประสานงานในการกำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครขึ้นใหม่ หลังจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้ส่งผู้แทนเข้ามาหาข้อมูลการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยที่มีขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ ได้รับการเลือกตั้งให้เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมแทน พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์

ทั้งนี้ ไอบ้าให้เหตุผลว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมามีความไม่ชอบมาพากล และเห็นได้ชัดว่าการเลือกตั้งในครั้งนั้นขัดต่อคำสั่งของไอบ้าที่ห้ามไม่ให้ พล.อ.ทวีปยุ่งเกี่ยวกับวงการมวยสากลสมัครเล่นเป็นเวลา 2 ปี รวมทั้งห้ามไม่ให้คณะกรรมการบริหารสมาคมในชุดที่มี พล.อ.ทวีปเป็นนายกสมาคมเกี่ยวข้องกับวงการมวยสากลสมัครเล่นเป็นเวลา 1 ปี ซึ่ง พล.อ.นรินทร์ ที่ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมคนใหม่เคยดำรงตำแหน่งอุปนายกสมาคมในสมัย พล.อ.ทวีปมาก่อน

ขณะเดียวกัน หนังสือฉบับดังกล่าวยังกำหนดให้คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยประสานงานในการจัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยขึ้นใหม่ภายใน 1 เดือน หรือเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

ขณะเดียวกัน ไอบ้าจะส่งผู้แทนมาสังเกตการณ์การเลือกตั้งด้วย โดยหากเลยกำหนดเวลาที่ไอบ้ากำหนดก็จะมีการลงโทษสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย รวมไปถึงนักชกไทยที่จะถูกห้ามเข้าร่วมการแข่งขันที่ไอบ้าให้การรับรอง ซึ่งหากมีการลงโทษจริงจะส่งผลกระทบต่อนักชกไทยที่มีโปรแกรมจะลงแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่ประเทศอาเซอร์ไบจันในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งจะเป็นเวทีแรกในการคัดเลือกโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอนอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง