สวนดุสิตโพลเผยปชช.ส่วนใหญ่เชื่อการเมืองไทยปี56เล่นเกม-ขัดแย้งเช่นเดิม

การเมือง
28 ธ.ค. 55
09:26
52
Logo Thai PBS
สวนดุสิตโพลเผยปชช.ส่วนใหญ่เชื่อการเมืองไทยปี56เล่นเกม-ขัดแย้งเช่นเดิม

สวนดุสิตโพลเผยประชาชนมากกว่าครึ่งให้ความเห็นการเมืองไทยปีหน้าไม่แตกต่างจากปีนี้ เพราะนักการเมืองแต่ละฝ่ายยังคงเล่นเกมการเมือง และขัดแย้งกันเช่นเดิม

"สวนดุสิตโพล" สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,604 คน ระหว่างวันที่ 23-28 ธันวาคม 2555 พบว่าประชาชนร้อยละ 61 มอง "ภาพรวมการเมืองไทยปี 2555" ว่า มีแต่ความวุ่นวาย ขัดแย้งแตกแยกกันเหมือนเดิม เล่นเกมการเมืองกันไปมา ไม่สร้างสรรค์ ร้อยละ 24.8 มองว่าสถานการณ์ทางการเมืองไม่แน่นอน มีการเคลื่อนไหว ชุมนุมประท้วงเป็นระยะๆ

สำหรับ "เรื่องดีๆ" ของ "การเมืองไทย ปี 2555" ร้อยละ 41 เห็นว่ามีการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็น และมีส่วนร่วมทางการเมืองมากขึ้น รองลงมา ร้อยละ 30 เห็นว่ามีความร่วมมือกับนานาประเทศ

ส่วน "เรื่องแย่ๆ" ของการเมืองไทยปีนี้  ร้อยละ 57 เห็นว่านักการเมืองทะเลาะเบาะแว้ง ขาดความสามัคคี ไม่มีคุณธรรม ใช้ความรุนแรง เป็นแบบอย่างที่ไม่ดี รองลงมา ร้อยละ 31 มองว่าการทุจริต คอร์รัปชั่น ใช้อำนาจหน้าที่ในทางที่ผิด หาผลประโยชน์ใส่ตน

สำหรับ "การเมืองไทย ปี 2556" ที่กำลังจะมาถึง ร้อยละ 55 เชื่อว่าจะเหมือนเดิม เพราะนักการเมืองแต่ละฝ่ายยังคงเล่นเกมการเมือง และขัดแย้งกันเหมือนเดิม ส่วนที่เชื่อว่าจะดีกว่า มีร้อยละ 23 เพราะรัฐบาลรับรู้ปัญหาต่างๆ ของบ้านเมือง และพยายามแก้ไขให้ดีขึ้น เรื่องต่างๆ ที่ดำเนินการอยู่น่าจะเป็นรูปธรรมชัดเจนมากขึ้น และอีกร้อยละ 20.78 เชื่อว่าจะแย่กว่าปีที่แล้ว เพราะมีหลายเรื่อง รัฐบาลยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง