“คอนตาดอร์” มีลุ้นแข่งตูร์เดอฟรองซ์ 2011

กีฬา
1 มิ.ย. 54
13:31
14
Logo Thai PBS
 “คอนตาดอร์” มีลุ้นแข่งตูร์เดอฟรองซ์ 2011

ศาลกีฬาโลกเลื่อนวันพิจารณาคดีการใช้สารกระตุ้นต้องห้ามของ “อัลเบร์โต้ คอนตาดอร์” ออกไปหลังจบการแข่งขันจักรยานทางไกลตูร์เดอฟรองซ์ 2011 ทำให้ “คอนตาดอร์” มีโอกาสที่จะลงป้องกันแชมป์ตูร์เดอฟรองในปีนี้

       อัลเบร์โต้ คอนตาดอร์ นักปั่นน่องเหล็กวัย 27 ปีชาวสเปน เดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับจากแฟนๆที่มาร่วมแสดงความยินดี หลังจากคว้าแชมป์จักรยานทางไกลรายการจิโร่ ดิ อิตาเลีย ที่ประเทศอิตาลี นอกจากนี้ คอนตาดอร์ เจ้าของแชมป์ตูร์เดอร์ฟร้องซ์ 3 สมัย ยังได้รับข่าวดีเพิ่มเติมซึ่งเป็นข่าวที่ทำให้เจ้าตัวมีโอกาสได้ลงป้องกันแชมป์ตูร์เดอฟรองซ์ในปีนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อนศาลกีฬาโลกได้ประกาศเลื่อนการพิจารณาดคีการใช้สารกระตุ้น ต้องห้ามของเค้าที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วในการแข่งขันตูร์เดอฟรองซ์ 2010 ล่าสุดได้มีการกำหนดวันพิจารณาคดีของศาลกีฬาโลกออกมาใหม่ โดยกำหนดพิจารณาคดีในวันที่ 1-3 สิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากจบการแข่งขันตูร์เดอฟรองซ์ในปีนี้

        ทั้งนี้หากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ไม่ออกมาทักท้วงการเลื่อนพิจารณาคดีของศาลกีฬาโลก ที่เลื่อนจากกำหนดเดิมคือวันที่ 6-8 มิถุนายน หรือก่อนการแข่งขันตูร์เดอฟรองซ์จะเริ่มต้นขึ้น ก็จะทำให้ คอนตาดอร์ ได้ลงทำการแข่งขัน ตูร์เดอฟรองซ์ 2011 ซึ่งจะเริ่มต้นในระหว่างวันที่ 2-24 กรกฎาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง