ผู้ว่าฯอยุธยาสั่งยุติกู้เรือบรรทุกน้ำตาลอับปาง

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 54
01:24
22
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯอยุธยาสั่งยุติกู้เรือบรรทุกน้ำตาลอับปาง

เกิดอุบัติเรือกู้ภัยที่พยายามกู้เรือบรรทุกน้ำตาลอับปางในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจมหายอีก1 ลำ พร้อมคนขับเรือ ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาต้องสั่งยุติกู้เรือชั่วคราว

เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยกเลิกกู้เรือบรรทุกน้ำตาลที่อัปปางกลางแม่น้ำเจ้าพระยาในตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอย่างกระทันหัน เนื่องจากฝนตกหนักและกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวทำให้เรือยนต์ที่เจ้าหน้าที่นำมากู้หนึ่งในจำนวนสี่ลำเกิดอับปางกลางแม่น้ำอีกเมื่อช่วงค่ำนอกจากนี้ยังทำให้นายอึ่ง ไม่ทราบนามสกุล อายุ 40 ปีคนขับจมน้ำหายไปกับเรือโดยไม่ทราบชะตากรรม

ขณะที่นาย วิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งได้ลงมาควบคุมการกู้เรือและกำชับเจ้าหน้าที่ให้กู้เรือบรรทุกน้ำตาลขึ้นให้ได้ในคืนนี้ต้องสั่งหยุดการกู้ชั่วคราวเนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวมาก รวมทั้งได้สั่งให้ชุดประดาน้ำเร่งหาเรือยนต์และคนขับเรือที่สูญหายในวันนี้ โดยได้ขยายเวลากู้เรือออกไปอีก 3 วัน ล่าสุดสั่งให้ฟ้องร้องดำเนินคดีกับเจ้าของเรือบรรทุกน้ำตาลแล้ว

เรือบรรทุกน้ำตาลลำนี้อับปางเมื่อสองวันก่อน ขณะบรรทุกน้ำตาลหลายพันตันจากจังหวัดอ่างทองไปส่งที่กรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นเพียงวันเดียวพบปลาในแม่น้ำและปลากระชังในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและปทุมธานี ตายจำนวนมาก ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงมีคำสั่งให้เร่งกู้เรือขึ้นมาโดยเร็ว เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ในแม่น้ำเจ้าพระยา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง