ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนใต้ประชุมผู้ว่าฯ 3 จังหวัดรับมือสถานการณ์

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 54
08:33
16
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนใต้ประชุมผู้ว่าฯ 3 จังหวัดรับมือสถานการณ์

ผู้บัญชาการทหารบกลงพื้นที่จังหวัดยะลาเพื่อรับฟังสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ หลังเจ้าหน้าที่เปิดแผนยุทธการปราบปรามกลุ่มแนวร่วมอย่างหนักทำให้วิสามัญแกนนำ และ แนวร่วมได้หลายคน ทำให้ในช่วงนี้มีการตอบโต้จากกลุ่มแนวร่วมบ่อยครั้ง

ทหารยังคงติดตามกลุ่มคนร้ายที่ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบชาวบ้านเหยียบระเบิดในอำเภอกาบัง จังหวัดยะลาทำให้นายอาสมัน เปาะมะสะ ปลัดป้องกันอำเภอกาบังเสียชีวิต พร้อมอาสาสมัครติดตามอีก 1 คน จากการสืบสวนพบว่า คนร้ายคือกลุ่มนายมูฮัมหมัด ฮัมรี กาหลง หัวหน้ากลุ่ม อาร์เคเค ในพื้นที่เคยก่อเหตุลอบวางระเบิดปลัดอำเภอกาบังได้รับบาดเจ็บพร้อมภรรยา เมื่อปี 2550

ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงพื้นที่จังหวัดยะลาเรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดผู้บังคับหน่วยทหาร ตำรวจ ในจังหวัดยะลา ปัตตานี และ นราธิวาสเพื่อรับทราบสถานการณ์ในพื้นที่ หลังเจ้าหน้าที่เปิดยุทธการเชิงรุกทำให้สามารถวิสามัญกลุ่มคนร้ายระดับแกนนำได้แล้วหลายคน

ล่าสุดทหารเข้ายึดฐานปฏิบัติการของกลุ่มคนร้ายและวิสามัญแกนนำเสียชีวิต 3 คน บริเวณเทือกเขาบูโด อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวานนี้ จนทำให้คนร้ายพยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง