สมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ เตรียมกำหนดท่าทีเคลื่อนไหว หลัง กสทช. ไม่ชี้แจงยุติ "เหนือเมฆ 2"

สังคม
15 ม.ค. 56
06:01
37
Logo Thai PBS
สมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ เตรียมกำหนดท่าทีเคลื่อนไหว หลัง กสทช. ไม่ชี้แจงยุติ "เหนือเมฆ 2"

สมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ เตรียมหารือสมาชิกร่วมกันอีกครั้งวันนี้(15 ม.ค.) หลังจากครบกำหนด 7 วัน ที่ยื่นหนังสือเรียกร้องให้กสทช.ตรวจสอบสาเหตุที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ยุติออกอากาศเหนือเมฆ 2

สมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ เตรียมหารือสมาชิกร่วมกันอีกครั้งวันนี้ หลังจากครบกำหนด 7 วัน ที่ยื่นหนังสือเรียกร้องให้กสทช.ตรวจสอบสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กรณียุติออกอากาศละครเหนือเมฆใน 4 ประเด็น ได้แก่ ให้นำละครตอนที่เหลือกลับมาออกอากาศ และให้ตรวจสอบ ช่อง 3 และบทละคร ว่าขัดต่อพระราชบัญญัติประกอบกิจการกระจายเสียงฯ ปี 2551 ในมาตรา 37 หรือไม่

สมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ นำโดย นายศรีสุวรรณ จรรยา แกนนำ เตรียมกำหนดท่าทีว่าจะยื่นฟ้องศาลปกครองหรือเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไปหรือไม่ หลังจากที่ครบ 7 วันเเล้ว ทาง กสทช.ยังไม่มีการชี้เเจงถึง สาเหตุที่ ช่อง 3 ระงับการออกอากาศละครเรื่องเหนือเมฆ

ขณะที่ พล.ท.พีรพงษ์ มานะกิจ กรรมการกสทช. ระบุว่า วันที่ 18 มกราคมนี้ คณะอนุกรรมการพิจารณาเนื้อหาและผังรายการ จะประชุมร่วมกัน หลังจากที่สัปดาห์ก่อน ช่อง 3 ส่งหนังสือชี้แจงมาแล้วว่าการระงับออกาอากาศ ไม่เหมาะสม แต่ช่อง 3 ไม่ได้บอกว่าไม่เหมาะสมเพราะอะไร ซึ่งคณะอนุกรรมการฯ จะหารือกันว่าจำเป็นต้องเรียกใครชี้แจง หรือขอข้อมูลใดเพิ่มหรือไม่ เพื่อเสนอรายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการกระจายเสียง กสทช.ต่อไป

พร้อมขอให้กสทช.ตั้งคณะกรรมการพิเศษ สอบสวนบทละครทั้งหมด ทั้งที่ออกอากาศไปแล้ว และยังไม่ได้ออกอากาศ ว่าเข้าข่ายเนื้อหาไม่เหมาะสม ตามมาตรา 37 และสุดท้ายขอให้กสทช.สอบสวนช่อง 3 ในฐานะผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง