คาดเลื่อนแข่งฟุตบอลปรีโอลิมปิก

กีฬา
3 มิ.ย. 54
14:00
13
Logo Thai PBS
คาดเลื่อนแข่งฟุตบอลปรีโอลิมปิก

คดีปรีโอลิมปิกไทยที่ยื่นฟ้องต่อศาลกีฬาโลกยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งระหว่างอยู่ในขั้นตอนของศาลคาดว่าจะให้มีการเลื่อนการแข่งขันปรีโอลิมปิกออกไปก่อนจนกว่าจะมีคำตัดสินของศาลกีฬาโลกออกมา

      กรณีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยยื่นฟ้องต่อศาลกีฬาโลกหลังจากถูกปรับแพ้ฟุตบอล ปรีโอลิมปิกนัดแรกเนื่องจากส่งผู้เล่นติดโทษแบนลงสนามจนทำให้ทีมไทยตกรอบแพ้ ปาเลสไตน์ โดยทางสมาคมฟุตบอลยืนยันว่าได้ฟ้องร้องต่อศาลกีฬาโลกจริง แม้จะก่อนหน้านี้จะไม่มีวาระการพิจารณาของศาลกีฬาโลกในคดีฟุตบอลปรีโอลิมปิกไทย

       แม้ขณะนี้นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอล ที่เพิ่งกลับมาจากการเลือกตั้งประธานฟีฟ่า ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ยังไม่ออกมาแถลงข่าวถึงเรื่องนี้แต่ได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวกีฬาไทยพีบีเอสว่าได้มีการฟ้องต่อศาลกีฬาโลกจริงและอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานของอนุญาโตตุลาการ มีแนวโน้มว่าอาจจะมีการให้เลื่อนการแข่งขันปรีโอลิมปิกระหว่าง ปาเลสไตน์ กับ บาห์เรน ออกไปก่อน เพื่อรอคำตัดสินของศาลกีฬาโลกที่จะมีคำสั่งออกมา รวมถึงสัปดาห์หน้านายวรวีร์ จะเรียก นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีม และสต๊าฟโค้ชเข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งขณะนี้นักเตะทีมชาติไทยกำลังเตรียมตัวฝึกซ้อมอยู่ระหว่างการรอคำตัดสินของศาล โดยฟุตบอลปรีโอลิมปิกรอบคัดเลือกรอบ 2 ตามกำหนดการจะเล่นนัดแรกในวันที่ 19 มิถุนายน และนัดที่ 2 วันที่ 23 มิถุนายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง