กทม.เตรียมพร้อมรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.พรุ่งนี้

การเมือง
20 ม.ค. 56
06:26
23
Logo Thai PBS
กทม.เตรียมพร้อมรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.พรุ่งนี้

วันที่ 21 มกราคมพรุ่งนี้ จะมีการรับสมัคร ผู้ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งปลัดกรุงเทพมหานครยืนยันความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ในการเตรียมสถานที่รับสมัคร และพื้นที่สำหรับกองเชียร์สนับสนุน

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมภายในห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ที่จะใช้เป็นห้องรับสมัคร และจับสลากหมายเลขผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันพรุ่งนี้ โดยยืนยันความพร้อมในทุกกระบวนการ ทั้งการกำหนดพื้นที่สำหรับผู้สมัคร กองเชียร์ รวมถึงพื้นที่สำหรับสื่อมวลชน พร้อมแนะนำส่วนของผู้สนับสนุนให้ปฏิบัติตามระเบียบการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง ขณะเดียวกัน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นห่วงผลกระทบการจราจรบริเวณโดยรอบศาลาว่าการ กทม.วันนี้จึงมีการเรียกประชุมประเมินสถานการณ์ เพื่อจัดกำลังดูแลความเรียบร้อย

ส่วนบรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัครวันนี้ เริ่มกันตั้งแต่ช่วงเช้า ที่สวนลุมพินี นอกจากผู้สมัครอิสระอย่าง นายโฆษิต สุวินิจจิต ลงพื้นที่หาเสียงขาย 4 นโยบาย ภายใต้สโลแกนกรุงเทพ 24 ชั่วโมงแล้ว ม.ร.ว.สุขมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคหาเสียงที่สวนลุมพินี ชูนโยบาย "มหานครสีเขียวและสะอาด" ซึ่งม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระบุจะเดินทางแสดงตัว เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง ก่อนเวลาทำการ 8 นาฬิกา และหลังได้หมายเลขแล้ว จะเพิ่มความเข้มข้นในการหาเสียงให้มากขึ้น สอดคล้องกับนายอภิสิทธิ์ ที่ระบุจะเปิดนโยบายโดยละเอียด และเปิดเวทีปราศรัยในวันศุกร์ที่ 25 มกราคม

เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย เตรียมเดินทางไปถึงศาลาว่าการ กทม. ตั้งแต่เวลา 7.00 น.โดยนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแกนนำของพรรคจะไปให้กำลังใจ และมีแผนการเปิดเวทีปราศรัยครั้งแรกที่ลานคนเมือง บริเวณด้านหน้าศาลาว่าการ กทม. ในวันจันทร์ที่ 21 มกราคมนี้ ส่วนการหาเสียงของพล.ต.อ.พงศพัศ วันนี้ลงพื้นที่ย่านที่ตลาดอตก. และตลาดนัดสวนจตุจักร จากนั้นช่วงบ่าย จะไปเปิดตัวและเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขตบางบอน

สวนดุสิตโพลสำรวจความเห็นของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1,392 คน ใน 50 เขต กรุงเทพมหานคร พบว่า ประชาชนชื่นชอบผู้สมัครที่สังกัดพรรคการเมือง มากกว่าผู้สมัครที่ลงในนามอิสระ ถึงร้อยละ 56.47 ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ มองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีความรุนแรง เพราะเป็นการแข่งขันระหว่าง 2 พรรคการเมืองใหญ่ และร้อยละ 67.68 เชื่อว่า มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงกันอย่างแน่นอน ซึ่งวิธีการจะมีรูปแบบที่เปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่การให้เงินเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง