"พท."เตรียมให้ "ป.ป.ง."สอบเส้นทางการเงินกรณีจัดจ้างสร้างโรงพักทดแทนทั่วประเทศ

การเมือง
3 ก.พ. 56
09:00
47
Logo Thai PBS
"พท."เตรียมให้ "ป.ป.ง."สอบเส้นทางการเงินกรณีจัดจ้างสร้างโรงพักทดแทนทั่วประเทศ

พรรคเพื่อไทย เตรียมเสนอให้ ป.ป.ง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินการจัดจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ที่ไม่เสร็จตามสัญญา ทำให้เกิดความเสียหาย

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ จะนำหลักฐานไปยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินในการจัดจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างโรงพัก รวมถึงยื่นหลักฐานต่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินหรือ สตง.ด้วย พร้อมเรียกร้องให้ผู้รับเหมาช่วงการก่อสร้างโรงพักและแฟลตตำรวจทั่วประเทศที่ไม่ได้รับเงิน ออกมาให้ข้อมูลกับ ป.ป.ช. ดีเอสไอ หรือสื่อ ซึ่งเชื่อว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นในโครงการนี้ตั้งแต่ช่วงแรกๆ พร้อมกับเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หยุดปกป้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งเป็นผู้ลงนามโครงการดังกล่าว

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.) คณะกรรมการสอบสวนการจัดสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งมี พล.ต.อ.วรงพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเสนอเรื่องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาอนุมัติยกเลิกสัญญาการก่อสร้างกับบริษัท พีซีซี ดีเวลลอปเมนท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด พร้อมให้มีการเปิดประมูลการก่อสร้างโรงพักเป็นรายๆไป เพื่อให้เกิดความรวดเร็วมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง