ทีมบอลปรีโอลิมปิกจีนเสมอซาอุฯ 0-0 ที่เซี่ยงไฮ้

กีฬา
7 มิ.ย. 54
04:32
10
Logo Thai PBS
ทีมบอลปรีโอลิมปิกจีนเสมอซาอุฯ 0-0 ที่เซี่ยงไฮ้

ทีมชาติจีนชุดโอลิมปิกยังคงหาชัยชนะนัดแรกไม่เจอภายใต้การคุมทีมของโค้ชคนใหม่ ล่าสุดทำได้เพียงเสมอกับ ซาอุดิอาระเบีย 0-0 ในการอุ่นเครื่องที่เซี่ยงไฮ้

การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่สนามฮองกู สเตเดี้ยม ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ทีมจีน เจ้าบ้านภายใต้การคุมทีมของ มิโลสลาฟ บลาเซวิช โค้ชวัย 76 ปี พบกับซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นการอุ่นเครื่องครั้งสุดท้ายของทั้ง 2 ทีมก่อนจะเข้าสู่โปรแกรม คัดเลือกเพื่อไปโอลิมปิกที่ลอนดอนในปีหน้า

เกมนี้ทั้ง 2 ทีมทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไป 0-0 โดยจีนมีโปรแกรมลงสนามในรอบคัดเลือกโอลิมปิก วันที่ 19 มิถุนายน นี้ พบกับ โอมาน ที่สนามแห่งนี้ ส่วนซาอุดิอาระเบียจะลงเล่นในวันที่ 19 มิถุนายน เช่นกัน โดยจะพบกับเวียดนาม

ส่วนความหวังของทีมฟุตบอลหญิงของอิหร่านในการไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิกในปีหน้าต้องยุติลงหลังจากที่เครื่องแต่งกาย ที่มีผ้าคลุมศรีษะของสตรีอิสลาม ไม่ถูกต้องตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ที่ต้องแต่งกายตามระเบียบและไม่มีอะไรปกคลุมใบหน้า โดยเพิ่งมีการแจ้งข่าวโดยสหพันธ์ฟุตบอลของอิหร่าน ที่กรุงเตหะราน เมื่อวานนี้

โดยรองประธานสหพันธ์ฟุตบอล อิหร่าน กล่าวว่า เคยนำเรื่องเครื่องแต่งกายของชาติอิสลาม ไปปรึกษากับ นายเซปป์ แบล็ตเตอร์ แล้ว นอกจากนี้ ยังนำเสนอแนวทางที่พอจะผ่อนปรน ซึ่ง นายแบล็ตเตอร์รับปากว่าจะนำไปพิจารณา แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมฟีฟ่า ถึงมีท่าทีออกมาในแนวทางนี้

โรนัลโด้ วัย 34 ปี อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล เตรียมได้รับเกียรติสวมชุดทีมชาติบราซิล อีกครั้ง ในเกมอำลาสนามของเขา ที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลเป็นผู้จัดขึ้นให้ โดยโรนัลโด้ และอดีตเพื่อนร่วมทีมชาติ จะลงสนามพบกับโรมาเนีย ในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ในเมือง เซา เปาโล และจะเป็นการอุ่นเครื่องของทีมบราซิลไปในตัว ก่อนจะลงแข่งขันฟุตบอล โคป้า อเมริกา ที่ประเทศอาร์เจนติน่า ในเดือนหน้า

โรนัลโด้ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า เขารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ลงสนามนัดสุดท้ายในชุดของทีมชาติบราซิล ซึ่งเขาจะไม่ทำให้แฟนทุกคนที่เข้ามาชมเกมเกียรติยศนัดนี้ต้องผิดหวัง

สำหรับโรนัลโด้ประสบความสำเร็จสูงสุดกับทีมชาติ ด้วยการคว้าแชมป์โลกได้ 2 ครั้ง ในปี 1994 และ 2002 นอกจากนี้ยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก อีก 3 สมัย....สำหรับเส้นทางในการเล่นระดับสโมสร โรนัลโด้ เคยร่วมทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปมาแล้ว หลายทีม ไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, บาร์เซโลน่า, พีเอสวี ไอโฮเฟ่น, และ รีล มาดริด

นายอัลเฟรโด้ ฮาเวต ประธานสหพันธ์ฟุตบอลของ คอนคาเคฟ ออกมาใหสัมภาษณ์กับ สำนักข่าวรอยเตอร์ ยืนยันว่าตอนนี้สถานการณ์ของวงการฟุตบอลในแถบอเมริกาอยู่ในสถานการณ์ที่ปรกติแล้ว หลังจากที่มีข้อกล่าวหาว่า 3 บอร์ดบริหารคนสำคัญ ไปพัวพันกับการรับสินบน การเลือกตั้งประธานฟีฟ่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

นายฮาเวต กล่าวว่า เราได้รับการสนับสนุนที่ดีจากชาติสมาชิก ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, และแคนาดา ที่ต้องการเห็นวงการฟุตบอลในแถบนี้เดินไปข้างหน้า และก้าวข้ามปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง