"อภิสิทธิ์" รับข้อเสนอปรองดอง พร้อมพูดคุยทุกกลุ่มการเมือง

การเมือง
7 มิ.ย. 54
05:44
16
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" รับข้อเสนอปรองดอง พร้อมพูดคุยทุกกลุ่มการเมือง

เช้านี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เดินตลาดสดบางเขนหาเสียงช่วยนายอรรถวิช สุวรรณภักดี ผู้สมัคร ส.ส. เขต 9 จตุจักร ของพรรค ยืนยันพร้อมพูดคุยกับทุกกลุ่มการเมืองในเรื่องแนวทางปรองดองของประเทศ

เช้าวันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เดินตลาดสดบางเขนช่วยนายอรรถวิช สุวรรณภักดี ผู้สมัคร ส.ส. เขต 9 จตุจักร ของพรรค โดยมีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการศูนย์การเลือกตั้งกรุงเทพ และ ทีมหาเสียงร่วมลงพื้นที่ด้วย โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โชว์การขับรถโดยสาร 4 ล้อเล็ก หรือ รถกะป้อ ซึ่งเป็นรถรับ-ส่งภายในซอยเสนาตลาดสดบางเขนโดยได้รับความสนใจจากพ่อค้า แม่ค้าประชาชนในตลาด และ ผู้ที่สัญจรไปมา ซึ่งนายอภิสิทธิ์ บอกว่า ปกติเป็นคนชอบขับรถแต่ไม่ได้ขับมา 2 ปีแล้ว

โดยระหว่างเดินเท้าหาเสียงในตลาดนายอภิสิทธิ์ ได้พบกับแม่ค้าเสื้อแดงขายข้าวแกง ซึ่งมีรูป พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ติดอยู่หน้าร้านนายอภิสิทธิ์ จึงเดินเข้าไปทักทาย โดยไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ นายอภิทธิ์ ยังได้สอบถามราคาไข่ไก่กับพ่อค้า ทราบว่า ราคาหน้าฟาร์มอยู่ที่ 2.80 บาทโดยย้ำจะลดให้เหลือ 2.60 บาท จากนั้นสอบถามราคาหมูหน้าฟาร์ม ทราบว่า อยู่ที่กิโลกรัมละกว่า 70 บาท ขณะที่นายอภิสิทธิ์ ได้รับรายงานว่าราคาอยู่ที่กว่า 60 บาทต่อกิโลกรัม โดยย้ำว่า จะเร่งติดตามตรวจสอบให้ราคาลดลง

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการเข้าพูดคุยกับคนเสื้อแดงที่ออกมาเขียนป้ายประท้วงระหว่างหาเสียงว่า คิดว่าการพูดคุยได้เป็นเรื่องสำคัญ ทั้งนี้ไม่มีทางทำให้ทุกคนเห็นตรงกันได้อยู่แล้ว และจะคาดหวังว่าคุยกันสั้น ๆ แล้วให้เปลี่ยนใจเป็นไปไม่ได้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาเตรียมสร้างละครปรองดองโดยมีคู่พระนาง คือ นายอภิสิทธิ์ กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่า ยินดีจะพูดคุยไม่ว่าอยู่ในฐานะนายกรัฐมนตรี หรือในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะเชิญทุกกลุ่มมาพูดคุยถึงแนวทางปรองดองเพื่อไม่ให้สับสนในเรื่องการเลือกตั้ง เพราะขณะนี้ ประชาชนสับสนว่าคำว่า ปรองดองแปลว่าอะไร
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง